Mới đây, nhãn hiệu Lexus đã trở thành cầu nối giữa thế giới ôtô hạng sang và ngành thời trang cao cấp với dự án mới có sự góp mặt của 4 nhà thiết kế. Mục tiêu của dự án là biến hơn 2.000 chi tiết lấy từ một chiếc xe hybrid Lexus CT 200h Hatchback thành phụ kiện thời trang. Sau đó, bộ phụ kiện sẽ được sử dụng cho chiến dịch quảng cáo xuất hiện trên tạp chí Vogue danh tiếng số tháng 1/2011.
 
img

Theo hãng Lexus, thông điệp đằng sau dự án chính là khả năng tái chế đến 90% của CT 200h. Tham gia vào dự án là 4 nhà thiết kế thời trang, bao gồm Moss Lipow, Eddie Borgo, John Patrick và Alejandro Ingelmo. Họ đã sử dụng toàn bộ những chi tiết trên Lexus CT 200h, từ ổ trục khuỷu đến vòng đệm ống xả để tạo ra 4 phụ kiện thời trang khác nhau.

img
 
"Hòa lẫn thế giới xe hơi hạng sang vào nghệ thuật và thời trang là một ví dụ điển hình cho khả năng biến hóa của hãng Lexus", ông Brian Smith, phó giám đốc marketing của nhãn hiệu thuộc biên chế Toyota, phát biểu. "Chúng tôi có thể thách thức các nhà thiết kế biến một trong những mẫu xe hybrid tiên tiến nhất thế giới thành phụ kiện thời trang. Chúng tôi đang tạo cảm hứng để các nhà thiết kế có những cảm nhận khác biệt về thế giới bên ngoài".

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các nhà thiết kế thời trang tận dụng phụ tùng xe hơi. Trước đó, nhà thiết kế người Anh Katherine Hawkins cũng từng sáng tạo một bộ trang sức từ phụ tùng xe Ford Focus.

img
 
Không chỉ xuất hiện trên tạp chí Vogue, bộ sưu tập phụ kiện Lexus còn được trưng bày từ ngày 1-2/12, đúng thời điểm khai mạc sự kiện Art Basel Miami Beach. Sau đó, bộ phụ kiện sẽ được bán đấu giá để quyên tiền cho Hội các nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA).

Theo Carscoop