Hàng trăm chiếc xe máy với dung tích động cơ từ 110cc đến 150cc đã quy tụ tại Sân vận động quân đoàn 4 - Bình Dương để sẵn sàng cho cuộc đua.

Hàng trăm chiếc xe máy với dung tích động cơ từ 110cc đến 150cc đã quy tụ tại Sân vận động quân đoàn 4 - Bình Dương để sẵn sàng cho cuộc đua.


Đặc trưng chung của những chiếc xe tham gia cuộc đua là thường được tháo hết phần vỏ nhựa và dán kín đầu xe. Theo chia sẻ của các tay đua, việc này giúp giảm trọng lượng xe và giảm sức cản của gió khi chạy nhanh.

Đặc trưng chung của những chiếc xe tham gia cuộc đua là thường được tháo hết phần vỏ nhựa và dán kín đầu xe. Theo chia sẻ của các tay đua, việc này giúp giảm trọng lượng xe và giảm sức cản của gió khi chạy nhanh.


Các tay đua rất thích dán tem và những màu sắc sặc sỡ lên chiếc xe của mình.

Các tay đua rất thích dán tem và những màu sắc sặc sỡ lên chiếc xe của mình.


Ngoài việc trang trí xe, các tay lái cũng rất đầu tư và trang phục thi đấu chuyên nghiệp. Trên hình là chiếc mũ bảo hiểm loại full face của hãng AGV danh tiếng, là hãng mũ sản xuất loại mũ đua cho tay đua huyền thoại Valentino Rossi.

Ngoài việc trang trí xe, các tay lái cũng rất đầu tư và trang phục thi đấu chuyên nghiệp. Trên hình là chiếc mũ bảo hiểm loại full face của hãng AGV danh tiếng, là hãng mũ sản xuất loại mũ đua cho tay đua huyền thoại Valentino Rossi.


Do quy định của ban tổ chức và để đảm bảo an toàn khi đua xe, các mẫu xe tại hạm mục đua MSX đều không được can thiệp nhiều vào kết cấu, điều này giảm đi phần nào độ đã về hình ảnh của chiếc xe. Trên hình là chiếc MSX gần như khá nguyên bản với vài chi tiết được độ đơn giản. Giải cho dòng xe Blade được BTC thoáng hơn khi các mẫu xe được thay đổi nhiều hơn và trông đã hơn.

Do quy định của ban tổ chức và để đảm bảo an toàn khi đua xe, các mẫu xe tại hạm mục đua MSX đều không được can thiệp nhiều vào kết cấu, điều này giảm đi phần nào độ "đã" về hình ảnh của chiếc xe. Trên hình là chiếc MSX gần như khá nguyên bản với vài chi tiết được độ đơn giản. Giải cho dòng xe Blade được BTC "thoáng hơn" khi các mẫu xe được thay đổi nhiều hơn và trông "đã" hơn.


Tuy là giải đua với dung tích xi lanh nhỏ, nhưng các tay lái đều trang bị riêng cho mình những bộ quần áo đua chuyên nghiệp.

Tuy là giải đua với dung tích xi lanh nhỏ, nhưng các tay lái đều trang bị riêng cho mình những bộ quần áo đua chuyên nghiệp.


Chăm sóc xe thể thức Wave 110 trước lúc xuất phát, do lắp thêm nhiều đồ độ giúp chiếc xe tăng tốc nhanh, thì độ ổn định của chiếc xe sẽ bị giảm đi đáng kể. Chính vì vậy các thợ kỹ thuật luôn tất bật với chiếc xe của mình từ đầu cho tới lúc ra sân thi đấu. Ảnh: Phần lớn các xe tham gia đua thệ loại Blade đều được can thiệp khá sâu về kết cấu và động cơ, trái ngược với giải đua xe MSX.

Chăm sóc xe thể thức Wave 110 trước lúc xuất phát, do lắp thêm nhiều đồ độ giúp chiếc xe tăng tốc nhanh, thì độ ổn định của chiếc xe sẽ bị giảm đi đáng kể. Chính vì vậy các thợ kỹ thuật luôn tất bật với chiếc xe của mình từ đầu cho tới lúc ra sân thi đấu. Ảnh: Phần lớn các xe tham gia đua thệ loại Blade đều được can thiệp khá sâu về kết cấu và động cơ, trái ngược với giải đua xe MSX.


Đổ nhiên liệu vừa đủ để chạy xe là một bài toán rất khó, phần lớn công việc này chỉ dừng ở mức áng chừng vì các tay lái thường không có nhiều thời gian để chạy thử và biết được lượng xăng cần thiết.

Đổ nhiên liệu vừa đủ để chạy xe là một bài toán rất khó, phần lớn công việc này chỉ dừng ở mức áng chừng vì các tay lái thường không có nhiều thời gian để chạy thử và biết được lượng xăng cần thiết.


Tay đua hạng Honda MSX đang kiểm tra lại tay ga của chiến mã sắp cùng mình bắt đầu cuộc đầu.

Tay đua hạng Honda MSX đang kiểm tra lại tay ga của chiến mã sắp cùng mình bắt đầu cuộc đầu.


Những cú đề-pa xuất phát của các tay đua thường kèm những cú bốc đầu bởi sức đẩy của động cơ khá lớn.

Những cú đề-pa xuất phát của các tay đua thường kèm những cú bốc đầu bởi sức đẩy của động cơ khá lớn.


Do chạy chung một loại xe nên việc có được xuất phát tốt mang lại lợi thế rất lớn cho các tay đua.

Do chạy chung một loại xe nên việc có được xuất phát tốt mang lại lợi thế rất lớn cho các tay đua.


Kỹ thuật núp gió cũng được các tay đua tận dụng tối đa để tăng thành tích.

Kỹ thuật núp gió cũng được các tay đua tận dụng tối đa để tăng thành tích.


Có thể nhận thấy điểm yếu của những cuộc đua cùng hãng thế này là sự bứt phá chỉ là chờ những pha vào số hoặc vào cua lỗi của đối thủ.

Có thể nhận thấy điểm yếu của những cuộc đua cùng hãng thế này là sự bứt phá chỉ là chờ những pha vào số hoặc vào cua lỗi của đối thủ.


Pha ôm cua nghiêng người như MotoGP của một tay đua hạng Honda MSX.

Pha ôm cua nghiêng người như MotoGP của một tay đua hạng Honda MSX.


Ở hạng Honda Blade 110, kỹ thuật vào cua của các tay đua khá tốt.

Ở hạng Honda Blade 110, kỹ thuật vào cua của các tay đua khá tốt.


Công suất máy không chênh nhau nhiều kèm đường đua ngắn khiến cho việc bứt phá diễn ra phần lớn ở các khúc cua. Điều này cũng mang lại sự hấp dẫn của cuộc đua bởi một vòng đua có thể có sự thay đổi thứ hạng liên tục.

Công suất máy không chênh nhau nhiều kèm đường đua ngắn khiến cho việc bứt phá diễn ra phần lớn ở các khúc cua. Điều này cũng mang lại sự hấp dẫn của cuộc đua bởi một vòng đua có thể có sự thay đổi thứ hạng liên tục.


Và tất nhiên, với sự máu lửa thì tai nạn là không thể tránh khỏi với các tay đua.

Và tất nhiên, với sự máu lửa thì tai nạn là không thể tránh khỏi với các tay đua.


Một tay đua bị ngất xỉu sau khi va chạm.

Một tay đua bị ngất xỉu sau khi va chạm.


Chỉ chậm một nhịp vào số, có thể bạn sẽ bị bỏ lại rất xa và không có cơ hội bám đuổi.

Chỉ chậm một nhịp vào số, có thể bạn sẽ bị bỏ lại rất xa và không có cơ hội bám đuổi.


Gần như không có thời gian cho những chiến thuật núp gió, các tay đua luôn phải lái nhanh nhất có thể.

Gần như không có thời gian cho những chiến thuật núp gió, các tay đua luôn phải lái nhanh nhất có thể.


Chiến thắng sẽ đến với tay đua nào có kỹ thuật tốt nhất và chuẩn bị xe kỹ nhất.

Chiến thắng sẽ đến với tay đua nào có kỹ thuật tốt nhất và chuẩn bị xe kỹ nhất.


Mặc dù giải đua còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng tác cua rơ Việt thích nghi khá nhanh và luôn thể hiện những kỹ thuật tốt khi thi đấu. Ảnh: Pha ngả gối, lệch hông vào cua vốn là đặc sản của giải đua GP danh giá cũng được sử dụng tại giải đấu này.

Mặc dù giải đua còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng tác cua rơ Việt thích nghi khá nhanh và luôn thể hiện những kỹ thuật tốt khi thi đấu. Ảnh: Pha ngả gối, lệch hông vào cua vốn là đặc sản của giải đua GP danh giá cũng được sử dụng tại giải đấu này.


Các tay đua Honda MSX bứt tốc để về đích.

Các tay đua Honda MSX bứt tốc để về đích.


Một pha bám đuôi trong cua của hạng xe Honda Blade 110cc.

Một pha bám đuôi trong cua của hạng xe Honda Blade 110cc.