Được ra đời dưới bàn tay của Mercedes-AMG, CLK-GTR là mẫu xe đua mang trên mình sứ mệnh tham gia giải vô địch FIA GT vào năm 1997. Để đáp ứng những yêu cầu đầu vào của giải đua, Mercedes-Benz bắt buộc phải sản xuất ít nhất 25 phiên bản thương mại của CLK-GTR. Với giá bán cực "chát", 1,547 triệu USD, CLK-GTR đã trở thành mẫu xe đắt nhất thế giới lúc bấy giờ.

Sau khi ra đời, Mercedes-Benz CLK-GTR nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh với các "gương mặt" đình đám như Porsche 911 GT1 và McLarenF1 GTR. "Mũi tên bạc" của nhà Mercedes-Benz đã gặt hái thành công tại giải đua FIA năm 1997 và 1998. "Ăn theo" thành công của mẫu xe đua, hãng Mercedes-Benz đã quyết định phân phối 25 chiếc CLK-GTR phiên bản thương mại.
 

Có tổng cộng 35 chiếc Mercedes-Benz CLK-GTR từng được xuất xưởng. Trong đó, có 2 nguyên mẫu, 7 xe đua và 26 chiếc được bán trên thị trường dưới dạng phiên bản thương mại. CLK-GTR phiên bản thương mại lại được chia thành 2 kiểu dáng, coupe (20 chiếc) và roadster (6 chiếc).

Cung cấp sức mạnh cho CLK-GTR là khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 775 Nm. Nhờ đó, CLK-GTR có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 320 km/h.

 
Đặc biệt hơn, trong số 26 chiếc Mercedes-Benz CLK phiên bản thương mại, có 5 chiếc được phát triển thành Super Sport mạnh mẽ hơn. "Trái tim" của CLK-GTS Super Sport là khối động cơ V12, dung tích 7,3 lít từng được sử dụng trên Pagani Zonda và Mercedes-Benz SL73 AMG. Khối động cơ trên sản sinh công suất 720 bhp.
 
Dưới đây là một video khá thú vị về lịch sử phát triển đầy đủ của CLK-GTR, từ bản vẽ phác thảo, quá trình chế tạo nguyên mẫu đầu tiên đến giai đoạn lần đầu tiên tham gia FIA GT1. Qua đó, người hâm mộ có thể hồi tưởng hoặc biết thêm về một trong những mẫu siêu xe đáng nhớ nhất mọi thời đại.
 
 

Theo GTSpirit