Không chỉ tập trung vào chiếc xe ngay phía trước

img

Không nên "đặt niềm tin" vào người khác khi bạn chưa biết đó là ai và trình độ lái xe của họ tới đâu. Việc chỉ theo sau và tập trung vào chiếc xe ngay trước mặt thực tế tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thậm chí trong trường hợp xấu, người phía trước có thể kéo theo cả chiếc xe của bạn vào tai nạn.

Thay vào đó, bạn hãy cố gắng đưa tầm nhìn qua tấm kính chắn gió càng xa càng tốt. Hãy giữ cho đôi mắt mình nhìn lên và nhìn xa hơn về phía trước, bao gồm tất cả những chiếc xe phía trước và xem xét khoảng cách giữa chúng. Tầm nhìn xa và bao quát sẽ đem lại nhiều thông tin quan trọng cho bạn để não bạn có thể phản ứng nhanh nhạy với các mối đe doạ tiềm ẩn và ngay lập tức gửi tín hiệu tới tay, chân và cơ thể bạn.

Tập trung vào vị trí mà bạn muốn đưa chiếc xe đến

img

Phối hợp hoàn hảo giữa tay và mắt là một điều tuyệt vời. Bằng cách tập trung đôi mắt của bạn vào nơi mà bạn muốn đến, không phải là nơi bạn đang ở hiện tại, bạn sẽ vô thức điều chỉnh tay và chân, từ đó tác động lên bánh xe, phanh và chân ga để giúp chiếc xe tới được nơi cần tới.

Luôn để 2 tay ở vô lăng hướng 9 giờ và 3 giờ

img

Hãy quên đi cách đặt tay 10 giờ và 2 giờ trước đây bởi cách cầm vô lăng mới này sẽ tối ưu hóa kiểm soát, an toàn và khả năng đánh lái cũng như điều khiển các bộ phận khác như đèn, xi-nhan, gạt mưa, cần số... Khi đi trên đường bằng, để ngón tay cái vào phía sau vô-lăng, tức tư thế nắm. Còn nếu đi off-road, hãy đặt ngón tay cái trên chấu của vô-lăng.

Kéo tay lái xuống chứ không đẩy lên

img

Tức trong hầu hết các trường hợp đường cong hoặc vào cua, hãy dùng tay bên hướng cua làm lực chính để kéo vô-lăng chứ không dùng tay còn lại để đẩy. Ví dụ, khi vào cua bên trái, hai tay vẫn giữ nguyên ở 9 và 3 giờ, nhưng dùng lực tay trái để kéo vô-lăng xoay.

Không đồng thời đánh lái và phanh hoặc tăng tốc

Bất kỳ lệnh đột ngột từ bạn - đánh lái, phanh, hoặc tăng tốc - có thể dễ dàng phá vỡ lực kéo, khiến cho chiếc xe không thể chuyện động mượt mà như bạn mong muốn. Bạn có thể thực tiện từng hành động một thay vì cùng lúc. Nếu bạn cố gắng đánh lái để rẽ trong khi phanh đang nặng, xe của bạn hoặc là sẽ không quay nhiều như bạn nghĩ hoặc là sẽ chỉ như bắt đầu quay. Bạn có thể không coi đây là một vấn đề lớn, nhưng nếu điều này được thực hiện thường xuyên sẽ có thể gây ảnh hưởng lớn tới chiếc xe của bạn.

Thành NT

Theo Thrillist