Siêu xe Lexus LFA rất được những người chủ của mình trân trọng, một số người mua xe về và hầu như chỉ để trong gara trưng bày, học chỉ đưa xe ra đường vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên cũng có những người muốn lái chiếc xe này hằng ngày, vì vậy mà việc bảo dưỡng xe với những người này là cực kỳ quan trọng. Thậm chí người ta còn so sánh việc bảo dưỡng siêu xe Lexus LFA không khác gì việc bảo dưỡng một chiếc xe đua tham gia vào giải Le Mans.

Lexus LFA được "chăm sóc" không khác gì xe đua 1

Đầu tiên, cần phải biết rằng chỉ có tổng cộng 500 siêu xe Lexus LFA trên toàn thế giới. Vừa qua, một chiếc LFA màu xanh ở Anh đã đi được 6.599 dặm, tương đương với 10.620 km.  Đồng thời, cũng đã tròn 3 năm kể từ khi chiếc xe này lăn bánh ra đường, đã đến lúc cần được bảo dưỡng đúng với yêu cầu của nhà sản xuất.

Lexus LFA được "chăm sóc" không khác gì xe đua 2

Việc tuân thủ yêu cầu của nhà sản xuất về việc bảo dưỡng siêu xe này là cực kỳ quan trọng. Bởi Lexus LFA là siêu xe có thiết kế cũng như sức mạnh gần giống với một chiếc xe đua nhất, cũng vì vậy mà siêu xe này cần được “chăm sóc” đặc biệt bằng các dụng cụ đặc biệt.

Lexus LFA được "chăm sóc" không khác gì xe đua 3

Công đoạn đơn giản nhất khi bảo dưỡng xe chính là thay dầu và lọc dầu cho xe. Những công đoạn bảo dưỡng tiếp theo bắt đầu khó dần. Các kỹ thuật viên phải tháo bỏ các tấm ốp vỏ xe và khung phụ ở các vị trí như hệ thống treo và hệ thống lái. Đây là những nơi cần được kiểm tra kỹ lưỡng từ lớn đến nhỏ, thậm chí là từng con ốc hay đai ốc.

Lexus LFA được "chăm sóc" không khác gì xe đua 4

Các chi tiết thủy lực cũng là bộ phận quan trọng cần được bảo dưỡng cẩn thận. Mặc dù việc kiểm tra các chi tiết này khá khó khăn nhưng công đoạn này bắt buộc phải có. Tất cả đều được kiểm tra bằng mắt để tìm kiếm các chỗ rò rỉ hoặc hư hỏng. Hệ thống phanh cũng được bảo dưỡng một cách chuyên nghiệp. Cũng giống như việc kiểm tra các chi tiết thủy lực, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hệ thống phanh bằng mắt thường sau đó sẽ dùng tay để kiểm tra lại một lần nữa. Các má phanh được kiểm tra cẩn thận để xác định độ mòn hoặc phát hiện sớm các chỗ nứt. Thậm chí ở khu vực bảo dưỡng còn có cả một máy chụp X-Quang để phát hiện các vết nứt, tuy nhiên chiếc máy này hiếm khi được dùng đến bởi chất liệu tạo nên các chi tiết trên đã được lựa chọn kỹ và có độ bên cao.

Lexus LFA được "chăm sóc" không khác gì xe đua 5

Việc kiểm tra cứ thế tiếp tục với các vùng và chi tiết khác. Trước khi lắp khung phụ và các tấm ốp trở lại xe, các kỹ thuật viên khởi động xe và đưa xe đi loanh quanh để bảo đảm chiếc xe đã hoạt động một cách hoàn hảo.