Theo bài phân tích mới nhất của Kelly Blue Book trong quý II/2011, Hyundai đã vượt qua cả Toyota và Honda để vươn lên vị trí dẫn đầu về lượng khách hàng trung thành.

Sự trung thành của khách hàng đối với các nhãn hiệu ôtô đã giảm dần trong vài năm trở lại đây do suy thoái kinh tế và nhận thức về giá xăng dầu, thu hồi, trang thiết bị tùy chọn... Khách hàng dần nhận ra một điều quan trọng, đó là với số tiền đang sở hữu, họ có thể lựa chọn nhiều mẫu xe khác hấp dẫn hơn thay vì chỉ trung thành với một nhãn hiệu ôtô.
 
img
Hyundai giữ khách nhờ chiến lược marketing và dòng sản phẩm đổi mới.

Trong khi các nhà sản xuất ôtô khác đang chật vật giữ chân người mua thì Hyundai lại tiến một bước dài về lượng khách "ruột". Bí quyết của nhãn hiệu xế hộp Hàn Quốc chính là những chiến dịch quảng bá rầm rộ cùng dàn sản phẩm tái thiết kế toàn diện như Sonata và Elantra 2011.

Trong quý II/2011, tỷ lệ khách hàng trung thành của Hyundai đã tăng lên mức 52,3%. Đứng phía sau là Honda 49,7% và Toyota 47,7%. Hai cái tên còn lại trong tốp 5 nhãn hiệu có nhiều khách hàng trung thành nhất quý II/2011 là Ford 45,4% và Subaru 44,8%.

Tương tự Hyundai, "người anh em" Kia cũng tăng đáng kể lượng khách "ruột". Kia là một trong hai hãng liên tục tăng tỷ lệ khách hàng trung thành tính theo năm, cùng với MINI. Cả Kia và MINI đều lấy lòng khách hàng theo cách của Hyundai.

img
Sonata và Elantra 2011 là hai trong số những mẫu xe có công lớn giúp Hyundai tăng lượng khách hàng trung thành.
 
"Dòng sản phẩm hấp dẫn không chỉ giúp Hyundai thu hút những nhóm người tiêu dùng mới mà còn cho phép duy trì sự trung thành của khách hàng", ông Arthur Henry, giám đốc tiếp thị của Kelly Blue Book, phát biểu. "Bài phân tích mới nhất về lượng khách hàng trung thành của chúng tôi chính là thước đo cho sức hấp dẫn của dòng sản phẩm và chiến lược marketing mà các hãng xe đang giới thiệu. Qua đó, khách hàng có thể xem xét nên mua xe của nhãn hiệu nào trong tương lai".

Trong quý II/2011, lượng khách hàng trung thành của các nhãn hiệu xe sang vốn giảm mạnh thời gian qua cũng tăng lên đáng kể. Khi giá xăng dầu giảm tại thị trường Mỹ trong tháng 4 và 5/2011, một số người tiêu dùng đã bắt đầu quay về với dòng xe sang. Đây là tín hiệu tích cực cho các tên tuổi đình đám như Mercedes-Benz, Audi và BMW. Lượng khách "ruột" của 3 hãng xe Đức trong quý II đã cải thiện so với quý I/2011.

Theo Kbb