Những năm tháng huy hoàng

Xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những 90 của thế kỷ trước, Honda Rebel là cả một gia tài mà đa phần những thanh niên mê xe thời ấy phải ước mơ. Còn nhớ trước những năm 1995, gia đình đổi từ chiếc Honda 67 lên chiếc Honda Dream đã là hãnh diện với xóm làng lắm rồi. Ấy thế mà nhà hàng xóm “tậu” được chiếc Honda Rebel về nhà còn làm náo loạn cả khu phố. Người lớn đến con trẻ cũng phải bu vào, người chỉ dám sờ nắn, người thì ngồi thử. Nếu so sánh, cái thời đó thì có lẽ Rebel hồi ấy còn “dữ dằn” hơn cả sở hữu Bentley bây giờ. Cưỡi Honda Rebel, mặc áo da, đeo kính đen đúng là mẫu đàn ông lý tưởng thời đó.

 
img
Honda Rebel - một mẫu xe Cruise “kinh điển” của Honda

Là một mẫu xe cruise “kinh điển” của Honda, so với các xe hiện đại, Honda Rebel vẫn là một trong những xe đi đường xa rất tốt, di chuyển trong thành phố thuận tiện, cơ động. Chiếc xe gồm 3 loại động cơ: 125cc, 250cc và 400cc. Honda Nhật hiện tại vẫn đang sản xuất Honda Rebel 250cc với kiểu dáng gần như vẫn như cũ, đây là minh chứng cho thiết kế kinh điển ở Rebel. Không chỉ ở Việt Nam, Rebel trên thế giới vẫn là một mẫu xe thông dụng, bởi đây là dòng xe cruise, đường trường đáng tin cậy, máy móc đảm bảo.

Rebel – “Kẻ nổi loạn” thân thiện

“Lái Rebel luôn mang lại cảm giác đã nhất” – Anh Trực, một thành viên kỳ cựu của hội Rebel Sài Gòn chia sẻ. Thực sự, so với những “anh tài” 1 thời: LA, Virago, Magan thì Rebel khác hẳn, chiếc xe vẫn giữ được phong cách như xưa, trong khi những tên tuổi kể trên hầu hết đã bị đưa vào sổ đỏ và ngừng sản xuất. Hội những người yêu xe Rebel tại Sài Gòn được thành lập vào ngày 10-10-2009, với số lượng ban đầu khoảng 10 thành viên. Sau 3 năm hoạt động, CLB Rebel Sài Gòn đã có 30 thành viên.

img
Hội Rebel SG trong 1 chuyến đi chơi xa

Họ đến với Rebel ban đầu bởi những mong ước tuổi thơ, hình ảnh chiếc Rebel gắn với một ước mơ xa vời thời trước. Đó cũng là lý do mà hội chơi Honda Rebel hầu hết là những anh chàng đã trên 30 tuổi. Điều cuốn hút ở Rebel chính là mẫu xe Cruise này hầu như phù hợp với thể hình của mọi người. Tay lái dễ điều khiển, thiết kế tổng hòa của xe hợp lý. Động cơ xe ổn định, bền bỉ, ít hỏng vặt. Thêm vào đó, tiếng động cơ, tiếng pô vang rền khi tăng tốc cũng là một điểm “hút hồn” người chơi. Theo anh Toàn – Hội trưởng CLB Rebel Sài Gòn thì xe còn rất tiết kiệm nhiên liệu, xe cũ chạy 30-35km chỉ tiêu tốn 1 lít xăng.

Hội họp café hàng tuần, CLB Rebel Sài Gòn là nơi để những người chơi Rebel thành phố Hồ Chí Minh có dịp gặp nhau, trao đổi kinh nghiệm sử dụng xe và mách nhau những nơi đang bán Rebel. Vì hiện tại tìm mua 1 chiếc xe “chất” là khó khăn. Giá xe dao động từ 30 triệu đến… 100 triệu tùy theo độ “chất” và từng đời xe cụ thể. Honda Rebel mới cũng có, nhưng với giá gần 9000USD thì không ít người chơi cũng phải lắc đầu. Các thành viên của câu lạc bộ Rebel Sài Gòn hầu hết sở hữu Rebel 250cc..
img
Những chuyến đi của CLB luôn có gia đình đi theo ủng hộ

Cứ 3, 4 tháng một lần, lại có một chuyến đi xa của hội. Những chuyến đi của Rebel luôn có cả những người vợ, người con đi theo ủng hộ niềm đam mê của người chồng, người cha của gia đình. Đi theo đoàn luôn có một chiếc xe ô tô 7 chỗ phục vụ đưa đón phụ nữ và trẻ em, những thành viên không theo nổi suốt hành trình. “Câu lạc bộ còn là nơi  thắt chặt tình cảm anh em và tình cảm gia đình, những chuyến đi như thế anh em CLB hiểu nhau hơn, các bà vợ gặp nhau, cũng hiểu hơn về đam mê của đức ông chồng mình.” – Anh Trực nói.

Địa điểm gặp gỡ của anh em Rebel Sài Gòn tại quán café gần sân bay, trên đường Hồng Hà, nếu bạn có ý định tìm hiểu về Rebel, có thể qua quán gặp gỡ anh em chơi Rebel để biết thêm những thông tin lý thú xung quanh chiếc xe này. Đàn ông sống phải có một người phụ nữ trong đời, đó là điều kiện cần, nhưng họ còn cần có một người bạn đồng hành là điều kiện đủ. Chiếc xe đôi khi không chỉ là một phương tiện đi lại, đó còn là cái “hồn” trong mỗi người chủ sở hữu nó.