Sau thương vụ sát nhập vừa qua, Fiat và Chrysler sẽ có cái tên mới là Fiat Chrysler Automobiles NV, viết tắt là FCA.

Văn phòng đại diện của tập đoàn sẽ được đặt tại Hà Lan trong khi lại đóng thuế cho Anh Quốc. Cổ phiếu của FCA dự kiến sẽ lên sàn chứng khoán New York và Milan trong năm nay.

Hiện tại, địa điểm đặt trụ sở chính của Fiat Chrysler Automobiles, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ bảy trên thế giới, hiện vẫn chưa được quyết định.

Giám đốc điều hành của cả Fiat và Chrysler, ông Sergio Marchionne cho biết:

“Hôm nay chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi đã thành công trong việc tạo ra nền móng vững chắc để trở thành một nhà sản xuất xe hơi tầm ỡ thế giới với kinh nghiệm lâu năm của cả hai hãng và biết rõ khả năng của bản thân so với các đối thủ cạnh tranh khác.”

Kế hoạch kinh doanh dài hạn của FCA sẽ được đưa ra vào tháng 5 tới, kế hoạch này sẽ vạch ra tương lai cho toàn bộ các thương hiệu thuộc tập đoàn FCA bao gồm cả Alfa Romeo, Jeep và Lancia.

Fiat Chrysler giới thiệu logo mới 1
Logo của Fiat Chrysler Automobiles

Bên cạnh việc công bố tên mới cho tập đoàn, FCA cũng giới thiệu logo mới của hãng. Logo của FCA được thiết kế bởi RobilantAssociati, logo này lấy cảm hứng từ hình dáng của thiết kế xe hơi. Chữ F được biến đổi từ một hình vuông, biểu tượng cho sự bền vững và chắc chắn, chữ C có nguyên mẫu là hình tròn, biểu tượng cho bánh xe, chuyển động, sự hài hòa và tuần hoàn, cuối cùng là chữ A, được biến đổi từ hình tam giác, biểu tượng cho năng lượng và sự biến đổi liên tục.

Thỏa thuận giữa Fiat và Chrysler sẽ giúp Fiat tiếp thu các công nghệ cũng như có được lợi nhuận của Chrysler một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Dự kiến một số mẫu Alfa Romeo được hồi sinh sắp tới sẽ mang trong mình các công nghệ thuộc sỡ hữu của Chrysler. 

Ông Sergio Marchionne cho biết cấu trúc của tập đoàn hiện tại cho phép hoàn thiện tầm nhìn và nâng cao khả năng tiếp cận với thị trường toàn cầu, đồng thời mang về lợi nhuận rõ rệt.