Con người luôn nuôi trong mình khát vọng được khẳng định và vượt qua những giới hạn. Một trong những giới hạn mà con người đã chinh phục đó là chế tạo ra một chiếc xe có thể vượt qua tốc độ âm thanh. Nhưng không dừng ở đó, một ê kíp đến từ Anh đang nỗ lực để chế tạo chiếc Bloodhound SSC với khả năng vượt qua tốc độ 1.600km/h – tương đương với 1.3 lần tốc độ âm thanh, hay còn được gọi với đơn vị Mach 1.3.

Chiếc xe này được trang bị ba động cơ, trong đó có một động cơ V12 với công suất 800 mã lực, một động cơ phản lực EJ200 – động cơ được sử dụng trên chiếc máy bay chiến đấu Eurofighter và động cơ High Test Peroxide. Ba động cơ này được kết hợp để giúp chiếc xe có được độ ổn định ngay cả khi chạy với tốc độ Mach 1.4, ngoài ra chiếc xe cũng được thiết kế với kiểu dáng khí động lực học cao nhất hiện tại.
 
img
img
 

img

Để đạt được tốc độ đó, chiếc xe không chỉ cần có sức mạnh, mà cần có độ ổn định về khí động lực học, loại bỏ gần như hoàn toàn lực nâng của xe khi chạy ở tốc độ cao. Nếu khi xe chạy ở tốc độ cao nhất, phía sau xe không còn tiếp xúc với mặt đất đồng nghĩa với việc xe bị mất kiếm soát, khi đó có thể khẳng định lái xe sẽ không có cơ hội sống sót bởi tốc độ khi đó là khoảng 1.000 dặm/h – tương đương khoảng trên 1.600 km/h.

Nhóm thiết kế Bloodhound SSC cho biết, hầu hết các vấn đề liên quan tới chiếc xe đã được giải quyết, một nghiên cứu liên quan tới các tham số khí động lực học trên toàn bộ thân xe cũng được tiến hành, từ việc thiết kế các hộp bao bánh xe đến chiều dài xe, chiều cao xe cũng được xem xét rất kỹ và hầu hết mọi chi tiết khác. Kết quả của những nghiên cứu này ảnh hưởng rất nhiều đến kiểu dáng xe và từ đó chiếc xe có thể có được tốc độ và độ ổn định cao nhất. Chiếc xe vẫn cần thiết được hoàn thiện trước khi đưa vào chế tạo và chinh phục.

img

Đội ngũ thiết kế đã tập trung vào việc nâng cấp độ ổn định phía sau xe và một trong những thành phần quan trọng nhất chính là hệ thống treo phía sau và những chi tiết đóng góp vào tính năng khí động lực học của xe, đặc biệt khi chiếc xe có tới hai động cơ phản lực nằm ở phần này.
 
Theo MotorAuthority