Giờ đây, nhắc đến loài chó ở Việt Nam không còn là những loài vật chỉ có giá trị trông nhà mà chúng đã được "nâng lên" một tầm cao mới. Những chú chó được đặt cho những cái tên thật kêu, ăn những thức ăn riêng, chỗ nằm sạch sẽ... Chúng đã trở thành những người bạn, một niềm tự hào đối với người chủ. Do đó, việc đưa rước những chú cún yêu đi chơi trên những chiếc xe là chuyện dần phổ biến tại Hà thành.

img
Những chú cún thường được ngồi hoặc nằm ở chỗ để chân của xe ga.

Các loại xe ga là phương tiện "tuyệt vời" để chở những chú chó vì chúng thường có chỗ để chân khá rộng giúp việc đúng hoặc nằm của cún khá thoải mái. Những chiếc xe piaggio LX, Liberty, Attila, Honda Lead...là những chiếc xe được các chủ chó "yêu thích" nhất. Ngoài ra, nếu người chủ không đi xe ga thì xe số cũng không thể làm những chú cún cưng ngại ngần để bỏ lỡ buổi đi chơi. Với những chiếc xe số thì việc ngồi của cún có thể khó khăn hơn đôi chút vì chúng sẽ phải thật sự quen với kiểu ngồi đặc biệt hai chân trước đặt lên tay lái và ngồi như một em bé vậy. Hoặc là kiểu ngồi đằng sau đối một mình đối với những chú chó bé và có người ôm với những chú chó to. 

img
...hoặc có người ôm sau.

img

Và không thể thiếu những chiếc xe đạp của những cô nàng yêu thích chú cún. Đối với xe đạp, xe đạp điện thì những chú chó nhỏ là sự lựa chọn thích hợp. Chúng sẽ được nằm rỏ một cách ngoan ngoãn trong những buổi dạo phố. Còn với những chú chó quá khổ việc dắt theo xe là một giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, đa phần những chú chó muốn được đi chơi theo xe chủ cần được huấn luyện trong một thời gian để chúng quen với cách ngồi, đứng và rặn đường phố. Người chủ cũng cần một vài buổi để quen với việc "dạo chơi" cùng những chú chó của mình, đặc biệt là những con to và cần xích những chú chó ngay cả khi đi xe. 

img
Xe đạp cũng có thể là phương tiện chở những chú chó cưng đi dạo.

img

img
Những chú chó to quá khổ thì cần phải có cách đứng và một chỗ ngồi thật rộng.

img
Những chiếc xe số không có chỗ để cún nằm thì có thể huấn luyện cho chúng ngồi bám vào tay lái.

img
Giải pháp dắt chú chó chạy theo xe cũng là một phương pháp tập luyện.

Nhưng bên cạnh thú vui chở cún cưng đi chơi này có rất nhiều bất cập song hành. Việc đảm bảo an toàn giao thông khi sẽ khó khăn hơn khi để những chú cún "vắt vẻo" khó kiểm soát ở trên xe. Cần đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cả người đi đường phòng khi chú chó trở chứng bất ngờ dù đã huấn luyện đặc biệt. Cách tốt nhất là có người ôm chú chó ở phía sau nếu bạn đi xe máy hoặc chở chúng bằng ô tô.

img
Cần chú ý đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người đi đường.

img

Video những cách ngồi của cún trên xe máy.

Video: Huy Hùng