Trong nửa đầu năm 2019, doanh số Mazda3 đạt 7.401 chiếc, giúp mẫu xe này tiếp tục đứng trên ngôi vua doanh số phân khúc sedan/hatchback hạng C tại Việt Nam. Xếp thứ 2 là Kia Cerato với 6.004 chiếc. Các mẫu xe khác như Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Ford Focus bị bỏ lại phía sau với khoảng cách doanh số khá lớn.

Ưu đãi lên đến 70 triệu đồng, Mazda3 quyết giữ ngôi vua doanh số phân khúc - Ảnh 1.

Mazda3 chiếm áp đảo với 35% thị phần. Nguồn số liệu: VAMA.

Mazda3 bắt đầu lên "như diều gặp gió" kể từ khi chuyển mình sang thế hệ mới vào cuối năm 2014. Sau khi cập nhật phiên bản facelift 2017, mẫu xe này tiếp tục tạo sức hút với hàng loạt trang bị hiện đại và hệ thống an toàn như: Hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), nội thất da cao cấp, phanh đỗ điện tử, đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động, Cruise Control,… và chế độ lái thể thao.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hãng xe Nhật rất biết cách đánh vào thị hiếu khách hàng với một mẫu Mazda3 có thiết kế trẻ trung, tiện nghi tiệm cận cao cấp cùng mức giá dễ chiều người Việt – những người có xu hướng mua xe vì giá. Mazda3 là xe Nhật có giá cạnh tranh nhất phân khúc C, khởi điểm từ 669 triệu đồng. Mẫu xe này có 3 phiên bản, 2 kiểu dáng sedan và hatchback cùng 2 tuỳ chọn động cơ.

Ưu đãi lên đến 70 triệu đồng, Mazda3 quyết giữ ngôi vua doanh số phân khúc - Ảnh 2.

Thiết kế trẻ trung, tiện nghi đầy đủ và giá hợp lý giúp Mazda3 dễ dàng hút khách.

Mặc dù đang nắm nhiều ưu thế, Mazda3 vẫn quyết giành sân thị phần phân khúc bằng chương trình ưu đãi lớn. Trong tháng 7/2019, THACO mạnh tay tung khuyến mại với giá trị lên tới 70 triệu đồng đối với mẫu xe này nhân dịp doanh số Mazda3 vượt mốc 50.000 chiếc kể từ lần đầu mở bán.

Cụ thể, ưu đãi 30 triệu đồng sẽ được trừ thẳng vào giá bán Mazda3. Một bộ phụ kiện trị giá 20 triệu đồng được tặng kèm khách mua xe, bao gồm phim cách nhiệt, cánh hướng gió, nẹp bước chân, nẹp chống trầy cốp sau, tấm lót khoang hành lý, thảm lót sàn, túi cứu hộ. Ngoài ra, người sở hữu Mazda3 trong tháng 7 này còn được hưởng gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 50.000 km trị giá 20 triệu đồng.

Chương trình ưu đãi lần này không chỉ kỷ niệm cột mốc doanh số 50.000 chiếc đáng nhớ mà cũng sẽ góp phần kích cầu, đẩy mạnh doanh số, giúp Mazda3 giữ đà tăng trưởng trong top 10 xe bán chạy hàng tháng. Nếu các đối thủ không có động thái đáp trả, khoảng cách về doanh số trong phân khúc xe hạng C chắc chắn sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Ưu đãi lên đến 70 triệu đồng, Mazda3 quyết giữ ngôi vua doanh số phân khúc - Ảnh 3.