Hôm thứ 6 vừa qua Bloomberg bất ngờ đăng tải thông tin cho biết CEO tập đoàn Volkswagen Herbert Diess đang cân nhắc các lựa chọn liên quan tới tương lai của Lamborghini. Trích lời của người trong cuộc, Bloomberg cho biết một trong những lựa chọn khả dĩ trong số đó là bán thẳng Lamborghini cho một bên thứ 3 hoặc phát hành cổ phiếu lần đầu IPO.

Bán Lamborghini cho các tập đoàn khác cho phép Volkswagen tập trung phát triển các thương hiệu "cốt lõi" trong nội bộ của mình là Volkswagen ở phân khúc phổ thông, Audi ở phân khúc xe sang và Porsche ở phân khúc xe sang/thể thao, tăng tính hiệu quả trong sản xuất và vận hành nhờ dùng chung linh kiện/dây chuyền sản xuất và loại bỏ các dòng sản phẩm có vị thế trùng lặp.

Urus đắt khách nhưng Volkswagen vẫn tính bán tháo Lamborghini để cạnh tranh Toyota - Ảnh 1.

Lamborghini Aventador

Tuy nhiên, Lamborghini lại là thương hiệu bị cân nhắc tương lai đầu tiên chứ không phải những cái tên khác như Bentley, Bugatti, Seat, Skoda, Ducati hay Traton.

Hiện Lamborghini đang tận hưởng giai đoạn có thể nói là thành công nhất trong lịch sử của họ nhờ dòng SUV đầu tiên là Urus. Kể từ khi Urus ra mắt vào năm 2017 và mở bán vào 2018, doanh số của họ đã tăng 51% với 30% nhờ công của dòng tên này.

Urus đắt khách nhưng Volkswagen vẫn tính bán tháo Lamborghini để cạnh tranh Toyota - Ảnh 2.

Lamborghini Urus

Dù vậy, lịch sử thương hiệu xe thể thao Italia này không thiếu những gập ghềnh, trắc trở và việc có thêm một cột mốc mới có lẽ cũng không làm hãng phiền lòng nhiều. Họ đổi chủ 3 lần từ 1973 trở đi và từng phá sản vào 1978. Chrysler mua lại Lamborghini vào năm 1987 và bán đi chỉ sau 7 năm cho một tập đoàn đầu tư của Malaysia. Tới 1998, Volkswagen mua lại hãng xe Italia.

Tham khảo: Bloomberg

Urus đắt khách nhưng Volkswagen vẫn tính bán tháo Lamborghini để cạnh tranh Toyota - Ảnh 3.