Trong quý I, tập đoàn Hàn Quốc bán được 1.000.281 xe trên toàn cầu, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó doanh số ngoài Hàn Quốc của hãng tăng 9,5% lên 814.868 xe, doanh số sân nhà tăng 16,6% lên 185.413 xe. Hyundai chỉ tên Tucson, Genesis G80 và GV70 là các nhân tố lớn thúc đẩy kết quả tổng lên mức nói trên.

Quan trọng hơn, lợi nhuận ròng của Hyundai tăng 187% lên 1,3 nghìn tỉ won (1,16 tỉ USD) trong quý I từ mức hơn 415 triệu USD năm ngoái. Lợi nhuận quý II được Hyundai kỳ vọng tăng cao hơn nữa lên 1,25 tỉ USD – tương đương mức tăng trưởng 536%.

Hyundai bán chạy, lãi đút túi vài lần nhờ xe gầm cao, trong đó có Tucson - Ảnh 1.

Hyundai Santa Cruz

Hyundai cho biết các gói kích thích kinh tế trên toàn cầu sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu mua xe nhưng cũng dè chừng với ảnh hưởng tiêu cực có thể tạo ra từ COVID-19, sự thiếu thốn linh kiện bán dẫn và giá thành nguyên liệu thô biến động thất thường. 

Dù họ đã dự trữ một lượng lớn linh kiện bán dẫn từ trước nên không phải chịu ảnh hưởng tiêu cực trong giai đoạn trước đây, sản lượng toàn cầu của Hyundai có thể phải hạn chế ngay từ tháng 4.

Sau khi đội hình SUV toàn cầu đã thành hình, Hyundai đã lập tức chuyển hướng ra mắt 2 dòng xe ở 2 phân khúc khác là Staria van và Santa Cruz bán tải. Dù không nằm ở phân khúc dễ tăng trưởng như SUV, chúng đều được kỳ vọng sẽ mang lại doanh số nhất nhì phân khúc mà mình nhắm đến.

Tham khảo: Carscoops