Xe Mitsubishi có tiết kiệm xăng như hãng công bố?

50 ngày và câu trả lời của Mirage, Attrage, Triton và Outlander Sport

Mitsubishi Caravan 2015 “Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu” đã sắp đi đến chặng cuối cùng của hành trình 8 tuần trải dài từ Bắc vào Nam. Bốn “chiến binh” đã tham gia thử thách và hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu là Mirage, Attrage, Triton và Outlander Sport với kết quả được ghi nhận đều thấp hơn mức hãng công bố.


Mirage mở màn thành công với 4,25 lít/100 km ngay ở chặng đầu tiên Hà Nội – Hải Phòng, thấp hơn so với số liệu công bố 4,7 lít/100 km.

Mirage mở màn thành công với 4,25 lít/100 km ngay ở chặng đầu tiên Hà Nội – Hải Phòng, thấp hơn so với số liệu công bố 4,7 lít/100 km.

Không bất ngờ với kết quả 4,25 lít/100 km của Mirage trong hành trình từ Hà Nội đến Hải Phòng, anh Trọng Anh, một thành viên tham gia hành trình, cho rằng chỉ cần để ý đến cách lái một chút, việc lái Mirage cho ra kết quả tốt hơn mức tiêu thụ nhiên liệu do hãng công bố là điều mà ai cũng có thể đạt được.

“Chặng này có khá nhiều đoạn xe cộ đi lại như mắc cửi, do đó, nếu người lái xử lý không tốt, thốc ga và phanh nhiều thì sẽ rất ảnh hưởng đến kết quả nhiên liệu. Kinh nghiệm của tôi là phải phán đoán tình huống, duy trì tốc độ, hạn chế phanh mà chỉ giảm tốc, giữ khoảng cách giữa xe mình với các xe trên đường. Ngoài ra, lái xe tiết kiệm nhiên liệu, nhưng điều quan trọng là phải lái đúng luật và an toàn”, anh Trọng Anh cho biết.

Ngoài ra, Mitsubishi Attrage còn tiết kiệm hơn khi chỉ tiêu thụ 4,22 lít/100 km ở chặng 2 từ Hải Phòng đi Thanh Hóa.
Ngoài ra, Mitsubishi Attrage còn tiết kiệm hơn khi chỉ tiêu thụ 4,22 lít/100 km ở chặng 2 từ Hải Phòng đi Thanh Hóa.

4,22 lít/100 km là con số có thể đạt được, thậm chí khi người lái “chưa quen đường cũng không quen xe” như anh Đỗ Đức Thảo, một thành viên khác của hành trình, thừa nhận. Anh Thảo chia sẻ: “Đường Hải Phòng nhỏ mà xe thì đông, muốn lái tiết kiệm cũng khó. Xe chở hai người, nặng 905 kg, mà kết quả như vậy khiến tôi khá “giật mình” về khả năng tiết kiệm xăng”.

Ở chặng 3 từ Thanh Hóa đi Vinh, Triton lập kỷ lục 5,05 lít/100 km.
Ở chặng 3 từ Thanh Hóa đi Vinh, Triton lập kỷ lục 5,05 lít/100 km.
Chặng 5, Đà Nẵng – Quy Nhơn – Gia Lai, Outlander Sport được xác thực chỉ tiêu thụ 6,01 lít/100 km.
Chặng 5, Đà Nẵng – Quy Nhơn – Gia Lai, Outlander Sport được xác thực chỉ tiêu thụ 6,01 lít/100 km.

Không chỉ ghi nhận tại thử thách tiết kiệm nhiên liệu trong hành trình, nhiều khách hàng tại các đại lý của Mitsubishi trên suốt chặng đường xuyên Việt cũng chia sẻ xe của họ cũng thường xuyên đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với con số công bố. Anh Kiều Thanh Tuấn (Thanh Hóa) đã đi Triton được 2 năm với quãng đường hơn 50.000 km cho biết: “Anh đi đường dài bằng Triton thì có khi chỉ mất 6,3 – 6,6 lít/100 km, còn đường nội thành có thể là 7 – 7,5 lít/100 km.”

Nhiều khách hàng của Mitsubishi như anh Tuấn cũng đạt được kết quả tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn mức hãng công bố.
Nhiều khách hàng của Mitsubishi như anh Tuấn cũng đạt được kết quả tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn mức hãng công bố.

Giờ G sắp điểm: Hồi hộp chờ đón Pajero Sport lên tiếng

Theo dõi các chặng trước của Caravan, có 3 yếu tố quyết định đến thành bại của dòng xe khi tham gia thử thách, đó là bản thân chiếc xe, địa hình và cách lái của người cầm lái. Xét về người cầm lái, đây được xem như là một “biến số”, là yếu tố chủ quan. Xét về địa hình, tiếp tục là những thử thách hỗn hợp trên cung đường Nha Trang – Phan Thiết – TP. Hồ Chí Minh dành cho Pajero Sport. Tuy nhiên, bản thân khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe vẫn là yếu tố đầu tiên và quyết định. Dù không may rơi vào tay một người chưa thực sự quen xe quen đường hoặc không nhiều kinh nghiệm, hay phải lái ở những địa hình “củ chuối” nhất, chiếc xe thực sự tiết kiệm nhiên liệu vẫn sẽ thể hiện được bản lĩnh của mình.

Tại chặng 8 của Mitsubishi Caravan từ Nha Trang – Phan Thiết – Tp. Hồ Chí Minh, Pajero Sport sẵn sàng cho thử thách cuối cùng.
Tại chặng 8 của Mitsubishi Caravan từ Nha Trang – Phan Thiết – Tp. Hồ Chí Minh, Pajero Sport sẵn sàng cho thử thách cuối cùng.

Pajero Sport bản máy xăng, 2 cầu là “chiến binh” cuối cùng của Mitsubishi sẽ tham gia cuộc “sát hạch” tiêu thụ nhiên liệu này. Nổi tiếng với thế mạnh vượt trội về vận hành, Pajero Sport được trang bị động cơ MIVEC V6, dung tích 3.0 lít mạnh mẽ, bền bỉ, cho công suất cực đại 220 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 281 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/ phút. Trong khi đó, hộp số tự động INVECS – II 5 cấp giúp xe tăng giảm tốc độ mượt mà cùng khung xe RISE ghi điểm ở tính năng hấp thụ và phân tán lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Pajero Sport theo công bố chính thức từ hãng là 9.0 lít/100 km .

Liệu Pajero Sport có thành công trong việc “phá đổ” con số công bố? Hãy cùng chờ đón chặng cuối của Mitsubishi Caravan 2015.