Hiện, đây là chiếc xe hơi điện duy nhất ở Việt Nam và do ông Hồ Huy - Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Mai Linh, trực tiếp cầm lái để đánh giá và kiểm tra việc vận hành, sử dụng một chiếc xe hơi điện trước khi Mai Linh chuyển lô 100 xe hơi điện về chạy taxi ở Hà Nội và Tp. HCM trong tháng 4 tới.

“Xe chạy rất nhanh và êm, cảm giác tương tự xe đạp điện, gần như không nghe tiếng động cơ. Đặc biệt là ngồi bên trong không có mùi xe gây khó chịu do ảnh hưởng của hơi xăng như xe chạy xăng bình thường nên cảm giác rất thoải mái, dễ chịu” - ông Hồ Huy chia sẻ.

Như vậy, thông tin về việc Tập đoàn Mai Linh ký kết với hãng Renault của Pháp, nhập khẩu 10.000 - 20.000 ôtô điện sử dụng làm dịch vụ vận chuyển taxi, đẩy giá cước taxi dự kiến chỉ còn 6000-8000 đồng/km, và trở thành hãng taxi nội đầu tiên dùng xe hơi điện để chạy taxi tại Việt Nam, nay đã "lộ diện" những hình ảnh đầu tiên của việc triển khai.

Theo Mai Linh, đầu năm nay, sẽ nhập 100 xe hơi điện của hãng Renault để chạy thực nghiệm và khai thác thử ở Hà Nội và Tp. HCM, trước khi triển khai ồ ạt trên phạm vi cả nước. Trong thời gian chạy thử này, các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra mức độ an toàn, phù hợp với đường sá Việt Nam để xem xét việc chấp nhận cho triển khai khai thác đại trà, vì xe hơi điện thực tế đang là một khái niệm mới trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh độc quyền về chiếc xe hơi điện đầu tiên tại Việt Nam của Kênh VOV Giao thông Quốc gia.

img

Chiếc xe hơi điện có bề ngoài giống xe chạy xăng.

Chiếc xe hơi điện có bề ngoài giống xe chạy xăng.


Các đối tác nước ngoài của Mai Linh đang thăm quan xe.

Các đối tác nước ngoài của Mai Linh đang thăm quan xe.

img

Bên trong nắp xăng là một ổ điện

Bên trong nắp xăng là một ổ điện

img

Trong cốp xe luôn có sẵn một bộ sạc nhỏ gọn để sạc nhanh khi hết điện

Trong cốp xe luôn có sẵn một bộ sạc nhỏ gọn để sạc nhanh khi hết điện


Cận cảnh hình ảnh sạc điện cho xe chạy. Trên bộ sạc có nhiều nấc đèn, hiển thị mức độ đầy pin của xe.

Cận cảnh hình ảnh sạc điện cho xe chạy. Trên bộ sạc có nhiều nấc đèn, hiển thị mức độ đầy pin của xe.


Đây không phải là chiếc xe hơi điện Renaul của Pháp mà là chiếc I-Drive của hãng xe hơi Đức BMW và hiện đã có biển số Tp. HCM.

Đây không phải là chiếc xe hơi điện Renaul của Pháp mà là chiếc I-Drive của hãng xe hơi Đức BMW và hiện đã có biển số Tp. HCM.


Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, đây là chiếc xe cá nhân của gia đình ông. Ông dùng xe điện của BMW để so sánh, tham khảo thêm. Giá thành của chiếc xe hơi này khi hoàn tất các thủ tục là 120.000 USD (tương đương khoảng 2.5 tỷ đồng).

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, đây là chiếc xe cá nhân của gia đình ông. Ông dùng xe điện của BMW để so sánh, tham khảo thêm. Giá thành của chiếc xe hơi này khi hoàn tất các thủ tục là 120.000 USD (tương đương khoảng 2.5 tỷ đồng).

Điểm thú vị và bất ngờ nhất về chiếc xe hơi điện này là đã được cấp biển số. Hiện nay, xe hơi điện vẫn đang là một loại hình xe hơi rất mới trên thế giới và đây là lần đầu tiên một chiếc xe hơi xuất hiện tại Việt Nam. Do đó, xe hơi điện vẫn chưa có bất cứ tiêu chuẩn kiểm định riêng nào, trong khi xe hơi điện mini (loại xe hơi chạy điện giản đơn có giá khoảng 100 triệu đồng) vừa rộ lên ở Việt Nam trong tháng trước, đã bị cấm chạy trên toàn quốc do thiếu các tiêu chuẩn an toàn cần thiết.

Việc một chiếc xe hơi điện đã có biển số, chạy ở Tp. HCM hé lộ câu chuyện khá hấp dẫn về kiểm định và cấp phép chạy cho xe hơi điện- chiếc xe hứa hẹn sẽ được nhiều người sắm làm xe cá nhân trong thời gian tới. Trong số tiếp theo, chúng tôi sẽ có bài chuyên đề cập nhật ý kiến từ Cục Đăng kiểm của Tổng cục Đường bộ về kiểm định và cấp phép cho xe hơi điện, cũng như câu trả lời cho câu hỏi “Liệu 20.000 xe hơi điện Mai Linh có phải trùm mền vì bế tắc trong khâu kiểm định?”

Theo VOV Giao thông