Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của Ford tại Đông Nam Á

Mới đây, hãng Ford đã công bố tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2015. Theo đó, tổng doanh số bán của Ford tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2015 đã đạt con số kỷ lục mới 103.975 xe, tăng 3,3% so với năm 2014.

Trong đó, 3 thị trường mua xe Ford nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Doanh số bán của hãng Ford trong năm 2015 tại thị trường Thái Lan là 36.463 xe, phần lớn là nhờ Ranger. Con số tương ứng tại thị trường Philippines là 25.372 xe, tăng 25% so với năm 2014.

Đứng thứ ba là thị trường Việt Nam với tổng cộng 20.740 xe bán ra, tăng 48%. Thành công này bắt nguồn từ 3 mẫu xe chủ lục là Ford Ranger, EcoSport và Transit. Doanh số cộng dồn trong 2015 của 3 mẫu xe này tại thị trường Việt Nam lần lượt là 8.685 xe (tăng 81%), 3.977 xe (tăng 145%) và 5.600 xe (tăng 56%).

Tiếp đến là các thị trường Malaysia (9.231 xe, tăng gần 8%), Campuchia (1.262 xe, tăng 41%), Myanmar (679 xe, tăng 6%), Lào (651 xe, tăng 4%), Singapore (442 xe, tăng 83%).

Tính trên toàn khu vực Đông Nam Á, Ranger đương nhiên là mẫu xe bán chạy nhất của Ford trong năm 2015. Tổng cộng đã có 54.114 xe Ford Ranger bán ra thị trường Đông Nam Á trong năm 2015, tăng gần 8%.


Ford EcoSport

Ford EcoSport

Mẫu xe Ford bán chạy thứ hai tại thị trường Đông Nam Á trong năm 2015 là EcoSport. Doanh số cộng dồn của Ford EcoSport tại Đông Nam Á trong 12 tháng năm 2015 là 20.518 xe, tăng 13%.


Ford Everest thế hệ mới

Ford Everest thế hệ mới

Đứng thứ 3 về doanh số trong gia đình Ford tại Đông Nam Á là Everest thế hệ mới. Mới có mặt trên thị trường Đông Nam Á từ quý III năm ngoái nhưng Ford Everest thế hệ mới đã mang về doanh số 11.233 xe, tăng 98%.


Ford Fiesta

Ford Fiesta

Cuối cùng là Ford Fiesta với doanh số 7.634 chiếc tại Đông Nam Á trong cả năm 2015.