Bước đi đầu tiên của dòng xe cao cấp Thụy Điển tại thị trường Việt Nam

Viên đá quan trọng đầu tiên đặt nền móng cho tham vọng chinh phục thị trường ô tô Việt Nam được đánh dấu bởi cái bắt tay giữa tập đoàn ô tô Volvo Car Thụy Điển với Bắc Âu Auto ngày 22/3/2016 tại The Reverie Saigon - Khách sạn 6 sao đầu tiên tại TP.HCM. Cả hai chia sẻ quan điểm chung về tầm nhìn dài hạn cũng như giá trị truyền thống của thương hiệu Volvo trước khi đi tới cam kết lâu dài mang đến trải nghiệm sang trọng cho người tiêu dùng Việt.

Ông Mai Việt Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Bắc Âu cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành một thành viên của hệ thống Tập đoàn Volvo Cars để nhập khẩu và phân phối chính thức ô tô cao cấp thương hiệu Volvo tại Việt Nam. Bắc Âu Auto có lợi thế là Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng Hợp Sài Gòn (Savico) với bề dày kinh nghiệm trên 30 năm kinh doanh và cung cấp dịch vụ ô tô tại thị trường Việt Nam, với 27 đại lý ô tô 3S trên toàn quốc, doanh số bán năm 2015 đạt gần 19.000 xe, tương ứng 8.5% thị phần Vama, kết hợp với niềm đam mê, niềm tin vào các giá trị của thương hiệu Volvo, chúng tôi tự tin góp mặt vào phân khúc xe cao cấp của thị trường ô tô Việt Nam để mang đến những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ cao cấp thương hiệu Volvo từ xứ sở Scandinavia độc đáo và hấp dẫn. Tất cả ô tô cao cấp mới nhất của Tập đoàn Volvo Cars sẽ được Bắc Âu Auto nhập khẩu nguyên chiếc trực tiếp từ Thụy Điển và Châu Âu”.

Chia sẻ quan điểm về bước tiến đầy tham vọng, Ông Jari Kohonen, Phó Chủ tịch Tập đoàn Volvo Car Thụy Điển nhận định: "Truyền thống của Volvo về sự an toàn, chất lượng và thân thiện với môi trường trong từng dòng xe đã được khẳng định từ năm 1927. Đến nay, dòng xe XC90 – dòng xe nhận được sự khen ngợi và nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới, mang đến một trải nghiệm sang trọng, hiện đại, độc đáo thương hiệu của chúng tôi và hứa hẹn sẽ được đón nhận và đánh giá cao tại Việt Nam qua sự hợp tác với Bắc Âu Auto".

img

Dòng sản phẩm chính hãng đầu tiên được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thụy Điển sắp đổ bộ vào Việt Nam chính là chiếc SUV XC90, và được xem như biểu tượng mới của Volvo và đã đạt 118 giải thưởng danh giá. Vừa được tung ra tại Thụy Điển, chiếc SUV hạng sang này đã đoạt giải “xe của năm 2015” do tạp chí AutoExpress bình chọn, “xe của năm 2016” của CNET, “SUV của năm” trong hai năm 2015 và 2016 của Motor Trend và “xe hạng sang SUV tốt nhất năm 2016” của US News and World Report. Mẫu SUV Volvo XC90 mới đây cũng đã giành giải xe an toàn "Best in Class" trong cả hai hạng mục xe off-road cỡ lớn (Large Off-Road) và vận hành tổng thể (Overall Performance) của EuroNCAP. Volvo XC90 sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc hạng sang như Mercedes Benz GLS400, BMW X5 hay Audi Q7.

Bắc Âu Auto sẽ đại diện nhập khẩu, phân phối, bán hàng, marketing, PR, dịch vụ hậu mãi cho xe ô tô Volvo tại Việt Nam, đồng thời được quyền bổ nhiệm đại lý và trung tâm dịch vụ trên toàn quốc. Trung tâm 4S Volvo Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh và Trung Tâm 4S Volvo Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội sẽ được khai trương trong quý III năm 2016 và được đầu tư 100% theo tiêu chuẩn mới nhất của Tập đoàn ô tô Volvo Thụy Điển.

Volvo – Thương hiệu đẳng cấp xứ sở Scandinavia

Volvo Car hiện nay là một trong những thương hiệu đẳng cấp toàn cầu - một công ty với tham vọng trở thành thương hiệu xe cao cấp lừng danh trên toàn thế giới, với chiến lược thương hiệu "Designed around you", nhờ triết lý lấy “con người làm trung tâm”, mọi thứ bắt đầu từ con người, hiểu con người và bảo vệ điều quan trọng nhất đối với con người, và làm cho con người cảm thấy mình đặc biệt khi sử dụng xe Volvo.

Bên cạnh yếu tố con người, Volvo luôn đặc biệt quan tâm đến bảo vệ môi trường. Triết lý “lấy con người làm trung tâm” cũng như chất lượng dịch vụ đẳng cấp là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu ô tô cao cấp Volvo so với các thương hiệu ô tô khác.

Ngày nay Volvo không ngừng đẩy mạnh danh tiếng bằng việc sản xuất ra các dòng xe với phong cách Scandinavia đương đại và nhiều khác biệt cả bên trong lẫn vẻ bên ngoài. Đề cao sự an toàn, giảm khí thải, thân thiện với môi trường, thiết kế hiện đại và đa năng, Volvo nhắm đến việc tạo ra các mẫu xe mang lại sự tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

Tập đoàn Volvo Car Thụy Điển là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất và được ưa chuộng trên toàn thế giới với doanh số đạt kỷ lục 503.127 chiếc vào năm 2015 trên 100 quốc gia.

img

Từ năm 2010, Volvo đã bắt đầu hành trình chuyển đổi toàn bộ trên toàn cầu với việc phát triển các công nghệ mới, nền tảng mới và các mẫu xe mới mà XC90 là một thành công điển hình, là biểu tượng cho Volvo Car Thụy Điển. Chiếc SUV XC90 hoàn toàn mới này của Volvo đã chinh phục hoàn toàn người tiêu dùng ở bất cứ nơi đâu khi nó xuất hiện. Với những người sáng lập, Volvo gánh trên mình sứ mệnh lịch sử của một thương hiệu xe đẳng cấp từ xứ sở Scandinavia, khi xây dựng hình ảnh của những chiếc xe độc đáo, mạnh mẽ, an toàn và bền bỉ. Đây cũng chính là một lợi điểm cực kỳ đặc biệt của các dòng xe Volvo, chiếm cảm tình của đông đảo người sử dụng cũng như giới chuyên gia.

Đại diện tập đoàn Volvo Car Thụy Điển khá tự tin khi nhận định dòng xe XC90 sẽ nhận được đón nhận, trải nghiệm và đánh giá cao của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đại diện của Bắc Âu Auto, thương hiệu xe sang đến từ Thụy Điển chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm cao cấp độc đáo bởi sự an toàn, chất lượng, năng động và phù hợp với thị trường Việt Nam.