SUV 7 chỗ Audi Q7 ra mắt trước thềm triển lãm VIMS

Nội thất sang trọng đẳng cấp và rộng rãi nhất trong phân khúc, hệ thống lái năng động và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, chiếc SUV thể thao Audi Q7 thế hệ mới thiết lập nên những tiêu chuẩn mới.

Audi Việt Nam sẽ chính thức ra mắt phiên bản Audi Q7 mới cho người tiêu dùng Việt chiêm ngưỡng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế 2015 diễn ra ở Hà Nội. Nhưng sáng nay 8/10 tức là trước triển lãm 1 ngày, Q7 đã có màn ra mắt báo giới khá hoành tráng.

Ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc phân phối chính thức của Audi Việt Nam khẳng định: “Audi Q7 mới thiết lập nên những chuẩn mực mới cho dòng SUV ở đặc tính thể thao và mức nhiên liệu hiệu quả", nhằm nhấn mạnh mức độ quan trọng của chiếc xe này trong chiến lược phát triển xe SUV – Quattro tại Việt Nam.

Diện mạo mới thể thao hơn

Chiếc SUV cỡ lớn của Audi thể hiện đôi chút thay đổi về diện mạo, cho cảm giác thể thao và dữ dằn hơn  với lưới tản nhiệt khung đơn cỡ lớn có viền bao quanh. Ở cụm đèn LED trước, dải đèn chiếu sáng ban ngày bắt mắt dạng mũi tên kép.

Vòm bánh xe mạnh mẽ với đường gờ thân xe nhấn mạnh vẻ đẹp các bánh xe, trong khi đó cửa sau được kéo dài vuốt qua trục D. Chúng kết hợp với nhau nhờ các giải pháp mới như các đường gờ và ốp phía dưới các cánh cửa.

Đèn sương mù nay đã được tích hợp lên đèn pha, trong khi đó, vị trí thường đặt đèn sương mù cũ nay lắp cảm biến kiểm soát khoảng cách cho xe Audi Q7.

Audi Q7 thiết kế với phong cách „nở hậu“ khi đuôi xe thiết kế thể thao, rộng và phẳng hơn. Ống xả lớn đặt cách xa nhau, cửa sau rộng hơn dễ xếp đồ tạo cảm giác đuôi xe bề thế hơn.

Động cơ mạnh mẽ

Phiên bản động cơ 3.0 TFSI của Audi Q7 với 7 chỗ ngồi có trọng lượng không tải (không có người lái) chỉ 2.045 kg – tức là đã giảm 240kg so với phiên bản Q7 trước. Với trọng lượng nhẹ, phần thân xe đa vật liệu và hệ thống khung gầm hoàn toàn mới giúp cảm giác thoải mái tuyệt đối trong khi vẫn đảm bảo khả năng vận hành.

Động cơ 3.0 TFSI công suất 245 kW (333 mã lực) giúp chiếc Audi Q7 mới chỉ mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản Q7 trước. Việc đạt vận tốc tối đa 250km/h thật dễ dàng khi mức tiêu thụ nhiên liệu lại thấp bất thường. Động cơ 3.0 TFSI chỉ tiêu thụ 7.9 lít/100km – mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 28% so với Q7 thế hệ trước – và chỉ thải 179 gram CO2/km.

Chiếc xe quattro đầu tiên đánh lái trên cả bốn bánh

Hệ dẫn động bốn bánh quattro của Audi giờ còn có khả năng đánh lái cả trên 4 bánh xe. Lần đầu tiên, hệ thống lái bốn bánh được trang bị tùy chọn trên chiếc Audi Q7. Hệ thống lái bốn bánh khiến cho bán kính vòng quay nhỏ hơn khi ở tốc độ thấp từ 8 tới 10 km/h dễ dàng vào cua hơn ở tốc độ cao. Tại Việt Nam, 80% xe Audi được bán ra có trang bị quattro.

Nội thất sang trọng

Audi Q7 được trang bị hệ thống giải trí và kết nối với tùy chọn khoang lái trực quan Audi virtual cockpit. Hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản. Màn hình Audi cho người ngồi hàng ghế sau và tùy chọn 2 hệ thống âm thanh với âm thanh 3D. Hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi smartphone interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay.

Audi cho biết, chiếc xe sẽ ra mắt người tiêu dùng lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam diễn ra vào ngày mai 9/10, tuy nhiên lô xe đầu tiên đến tay khách hàng phải tới thời điểm trước tết Âm lịch. Đơn vị này cũng cho biết, do vấn đề thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt đánh vào dòng xe sang từ 3.0L trở lên vẫn chưa được nhà nước công bố rõ ràng, nên hãng chưa đưa ra mức giá bán cụ thể cho mẫu xe này.

Ông Nguyễn Văn Dũng, giám đốc Audi Hà Nội chia sẻ: "Thuế tiêu thụ đặc biệt có tác động khá lớn đến biến động giá xe, đặc biệt là dòng xe sang giá trị cao. Do đó, không riêng gì Audi mà các nhà nhập khẩu khác đều đang chờ đợi những chính sách rõ ràng về thuế TTĐB để có chiến lược giá hợp lý cho các mẫu xe của mình".