Số xe Forester thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2014 do Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (Motor Image) nhập khẩu và phân phối. Các xe Impreza thuộc diện triệu hồi do các doanh nghiệp khác hoặc cá nhân tự nhập khẩu.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), lý do của đợt triệu hồi này là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng cọ sát giữa dây dẫn điện và tấm kim loại bên trong nắp che trục vô-lăng lái.

Với lỗi này, hãng xe Nhật Bản khuyến cáo, trong quá trình vận hành, dây dẫn điện và tấm kim loại có khả năng cọ sát vào nhau dẫn đến mài mòn vỏ nhựa bọc ngoài của dây dẫn điện. Nếu lâu ngày, lõi kim loại của dây dẫn điện có thể lộ ra và có khả năng tiếp xúc với nhau dẫn đến tình trạng ngắn mạch (chạm điện).

Khi hiện tượng chạm điện xảy ra thì cần gạt mưa hoặc đèn đầu, hoặc còi xe sẽ hoạt động không ổn định, thậm chí là không hoạt động. Trong một vài trường hợp, có thể bộ phận cầu chì sẽ bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cung cấp cho ECU khiến cho động cơ hoạt động không ổn định và đèn cảnh báo trên bảng táp-lô sẽ bật sáng.

Motor Image hiện là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng Subaru tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những xe không do đơn vị này phân phối thuộc diện triều hồi vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Motor Image.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được triển khai từ hôm nay (10/9) đến hết ngày 30/9. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến từ 0,5 đến 7,3 giờ đồng hồ đối với mỗi chiếc xe.

Theo Đức Thọ - VnEconomy