Hôm qua, ngày 27/1/2016, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi công văn số 399/ĐKVN-VAQ về việc triệu hồi dòng xe EcoSport cho hãng Ford. Trong công văn này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt nội dung, kế hoạch và số lượng xe Ford EcoSport bị triệu hồi với mã số đợt triệu hồi THSP/2016/01.

Cụ thể, sẽ có tổng cộng 728 chiếc Ford EcoSport bị triệu hồi để thay thế bu lông và đai ốc bắt dầm của hệ thống treo sau do bị siết quá lực siết quy định theo báo cáo tại văn bản số 180/CV/FVL ngày 15/1/2016. Sau đây là số lượng, số VIN và thời gian sản xuất của những chiếc Ford EcoSport bị triệu hồi tại Việt Nam.

img

Ford Việt Nam sẽ gửi thông báo đến từng khách hàng đang sử dụng xe nằm trong diện xe phải triệu hồi. Sau đó, Ford Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế bu lông cũng như đai ốc liên kết dầm của hệ thống treo sau với thân xe của EcoSport miễn phí cho khách hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên Ford EcoSport bị triệu hồi vì lỗi này. Vào hồi giữa tháng 11/2015, dòng xe Ford EcoSport tại thị trường Ấn Độ đã bị triệu hồi với số lượng 16.444 chiếc vì lỗi dầm chịu xoắn phía sau Rear Twist Beam. Đây là một bộ phận trong hệ thống treo dầm xoắn phía sau của Ford EcoSport. Những chiếc Ford EcoSport bị triệu hồi tại Ấn Độ được sản xuất từ tháng 11/2013-4/2014.

Hãng Ford cho biết, trong quá trình sản xuất, dầm chịu xoắn phía sau Rear Twist Beam của những chiếc EcoSport bị triệu hồi có thể chưa được siết chặt đúng cách. Khi bu-lông của dầm chịu xoắn phía sau chưa được siết chặt đúng cách, nguy cơ lật xe sẽ tăng lên và ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe của người lái, từ đó dẫn đến tai nạn.