Ngay khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Porsche 911 Turbos S 2016 đã gây nên cuộc tranh cãi trong cộng đồng chơi xe khi cho rằng với mức giá 14,5 tỷ Đồng, có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn như Lamborghini Huracan LP610-4 hay hay Ferrari 488 GTB.

Ngay khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Porsche 911 Turbos S 2016 đã gây nên cuộc tranh cãi trong cộng đồng chơi xe khi cho rằng với mức giá 14,5 tỷ Đồng, có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn như Lamborghini Huracan LP610-4 hay hay Ferrari 488 GTB.


Đối với nhiều người mê xe, mức giá 14,5 tỷ Đồng cùng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây đã đưa Porsche 911 Turbo S 2016 đến rất gần hàng ngũ siêu xe. Có lẽ Porsche 911 Turbo S 2016 chỉ còn thiếu sự sắc sảo và lạnh lùng ở ngoại hình.

Đối với nhiều người mê xe, mức giá 14,5 tỷ Đồng cùng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây đã đưa Porsche 911 Turbo S 2016 đến rất gần hàng ngũ siêu xe. Có lẽ Porsche 911 Turbo S 2016 chỉ còn thiếu sự sắc sảo và lạnh lùng ở ngoại hình.


Tuy nhiên, đây lại là phong cách chung của những chiếc Porssche 911 trong hơn 53 năm qua. Thiết kế cổ điển quen thuộc của Porsche 911 không thay đổi quá nhiều, có khác chỉ là những nâng cấp công nghệ hiện đại và động cơ mạnh mẽ hơn để thoả mãn những người ưa thích một chiếc xe thể thao vừa có thể đi phố vừa xé gió trên đường cao tốc.

Tuy nhiên, đây lại là phong cách chung của những chiếc Porssche 911 trong hơn 53 năm qua. Thiết kế cổ điển quen thuộc của Porsche 911 không thay đổi quá nhiều, có khác chỉ là những nâng cấp công nghệ hiện đại và động cơ mạnh mẽ hơn để thoả mãn những người ưa thích một chiếc xe thể thao vừa có thể đi phố vừa xé gió trên đường cao tốc.


Tương tự như các phiên bản cùng dòng Porsche 911 thế hệ mới, 911 Turbo S 2016 sở hữu cụm đèn pha và đèn hậu công nghệ LED tiên tiến, dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày, tay nắm cửa cùng bộ la-zăng 20 inch thể thao mới đều được thiết kế lại.

Tương tự như các phiên bản cùng dòng Porsche 911 thế hệ mới, 911 Turbo S 2016 sở hữu cụm đèn pha và đèn hậu công nghệ LED tiên tiến, dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày, tay nắm cửa cùng bộ la-zăng 20 inch thể thao mới đều được thiết kế lại.


Tuy nhiên, nâng cấp ấn tượng nhất là cánh lướt gió phía trước/sau sẽ tự điều chỉnh khi xe đạt các tốc độ khác nhau như 80 km/h, 120 km/h và trên 200 km/h. Lúc này, cánh lướt gió phía sau sẽ được nâng lên hết cỡ, trong khi cánh lướt gió trước sẽ được mở rộng ra..

Tuy nhiên, nâng cấp ấn tượng nhất là cánh lướt gió phía trước/sau sẽ tự điều chỉnh khi xe đạt các tốc độ khác nhau như 80 km/h, 120 km/h và trên 200 km/h. Lúc này, cánh lướt gió phía sau sẽ được nâng lên hết cỡ, trong khi cánh lướt gió trước sẽ được mở rộng ra..


Cặp ống xả kép được trang bị hệ thống đóng và mở cổ pô chỉ thao tác bằng một nút bấm trên bảng điều khiển gần cần số, giúp chiếc xe thể thao mang đến âm thanh phấn khích hơn.

Cặp ống xả kép được trang bị hệ thống đóng và mở cổ pô chỉ thao tác bằng một nút bấm trên bảng điều khiển gần cần số, giúp chiếc xe thể thao mang đến âm thanh phấn khích hơn.


Cặp la-zăng 20 inch 7 chấu kép có thiết kế lạ mắt, đi kèm là hệ thống phanh gốm cùng kẹp phanh màu vàng rực của Porsche.

Cặp la-zăng 20 inch 7 chấu kép có thiết kế lạ mắt, đi kèm là hệ thống phanh gốm cùng kẹp phanh màu vàng rực của Porsche.


Chiếc Porsche 911 Turbo S 2016 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mang ngoại thất xanh ngọc đẹp mắt. Đây là màu sắc khá ưa thích của các đại gia Trung Đông.

Chiếc Porsche 911 Turbo S 2016 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mang ngoại thất xanh ngọc đẹp mắt. Đây là màu sắc khá ưa thích của các đại gia Trung Đông.


Khoang lái đối lập với gam màu đen của da Alcantara cao cấp kết hợp cùng nhiều chi tiết bằng chất liệu sợi carbon ấn tượng.

Khoang lái đối lập với gam màu đen của da Alcantara cao cấp kết hợp cùng nhiều chi tiết bằng chất liệu sợi carbon ấn tượng.


Vô lăng 3 chấu thể thao của Porsche 911 Turbo S 2016 theo phong cách GT của 918 Spyder. Ngoài ra, vô lăng còn tích hợp thêm núm chuyển đổi các chế độ lái như Normal (thông thường), Sport (thể thao), Sport Plus (thể thao hơn nữa) và Individual (cá nhân). Nếu so với nút gạt trên những siêu xe Ferrari hay thao tác bấm nút dưới đáy vô lăng của Lamborghini Huracan để chọn chế độ lái, thiết kế của Porsche 911 Turbo S 2016 khá đơn điệu.

Vô lăng 3 chấu thể thao của Porsche 911 Turbo S 2016 theo phong cách GT của 918 Spyder. Ngoài ra, vô lăng còn tích hợp thêm núm chuyển đổi các chế độ lái như Normal (thông thường), Sport (thể thao), Sport Plus (thể thao hơn nữa) và Individual (cá nhân). Nếu so với nút gạt trên những siêu xe Ferrari hay thao tác bấm nút dưới đáy vô lăng của Lamborghini Huracan để chọn chế độ lái, thiết kế của Porsche 911 Turbo S 2016 khá đơn điệu.


Cụm đồng hồ chính trên Porsche 911 Turbo S 2016 có thiết kế thể thao và thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe giúp chủ nhân dễ dàng nắm bắt.

Cụm đồng hồ chính trên Porsche 911 Turbo S 2016 có thiết kế thể thao và thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe giúp chủ nhân dễ dàng nắm bắt.


911 Turbo S 2016 còn có hệ thống quản lý liên lạc Porsche (PCM) giúp những người sử dụng iPhone có thể kết nối dễ dàng thông qua ứng dụng Apple CarPlay được tích hợp trong màn hình cảm ứng 7 inch. Xe còn có các hệ thống giải trí cơ bản, đi kèm là dàn âm thanh vòm cao cấp Bose.

911 Turbo S 2016 còn có hệ thống quản lý liên lạc Porsche (PCM) giúp những người sử dụng iPhone có thể kết nối dễ dàng thông qua ứng dụng Apple CarPlay được tích hợp trong màn hình cảm ứng 7 inch. Xe còn có các hệ thống giải trí cơ bản, đi kèm là dàn âm thanh vòm cao cấp Bose.


Nổi bật ở bảng điều khiển trung tâm là đồng hồ bấm giờ cao cấp của Porsche, kết hợp cùng hệ thống quản lý liên lạc PCM điều khiển qua màn hình cảm ứng, giúp người lái nắm bắt thời gian lái xe, số vòng chạy và quãng đường đua đã chạy từ trước đến nay khá tiện lợi.

Nổi bật ở bảng điều khiển trung tâm là đồng hồ bấm giờ cao cấp của Porsche, kết hợp cùng hệ thống quản lý liên lạc PCM điều khiển qua màn hình cảm ứng, giúp người lái nắm bắt thời gian lái xe, số vòng chạy và quãng đường đua đã chạy từ trước đến nay khá tiện lợi.


Porsche 911 Turbo S 2016 sử dụng động cơ Boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 Nm.

Porsche 911 Turbo S 2016 sử dụng động cơ Boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 Nm.


Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK, động cơ giúp Porsche 911 Turbo S đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Khoảng sáng gầm xe có thể nâng thêm 40 mm là điểm đáng khen trên mẫu xe thể thao tốc độ này.

Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK, động cơ giúp Porsche 911 Turbo S đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Khoảng sáng gầm xe có thể nâng thêm 40 mm là điểm đáng khen trên mẫu xe thể thao tốc độ này.