Lao từ đê xuống, xe đầu kéo đứt đôi

Trưa nay, ngày 10/3, tại đê Cao Xá thuộc huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra tai nạn liên quan đến một chiếc xe đầu kéo. Theo một số nguồn tin, vì chạy quá nhanh, chiếc xe đầu kéo đã lao từ trên đê xuống. Hậu quả là chiếc xe đầu kéo đã bị đứt đôi thân xe.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Nhật Tuệ/Otofun).

Tại hiện trường vụ tai nạn, đầu chiếc xe đầu kéo nằm bên cạnh một nhà dân. Trong khi đó, thân xe nằm cách đó một đoạn và làm đổ bức tường trong vườn nhà dân. Tạm thời, chưa rõ thương vong về người sau vụ tai nạn.

Thêm cột phản quang ở dải phân cách cứng trên cầu Trắng - Hà Đông

6 cột phản quang trên dải phân cách cứng của cầu Trắng tại Hà Đông (Ảnh: Lê Chiến/Otofun).

6 cột phản quang trên dải phân cách cứng của cầu Trắng tại Hà Đông (Ảnh: Lê Chiến/Otofun).

Trong thời gian qua, dải phân cách cứng trên cầu Trắng tại Hà Đông, Hà Nội đã trở thành nguyên nhân của rất nhiều vụ tai nạn. Người dân sống quanh khu vực thường xuyên phải chứng kiến những vụ ôtô leo lên dải phân cách cứng trên cầu Trắng. Để hạn chế tình trạng đó, lực lượng chức năng mới đây đã gắn thêm 6 cột phản quang trên dải phân cách cứng của cầu Trắng. Hi vọng giải pháp này sẽ làm giảm số lượng xe lao lên dải phân cách cứng tại “điểm nóng tai nạn” ở Hà Đông.

Tài xế ngủ gật, đâm chết người đi xe máy

Hôm qua, ngày 9/3, tại Tp. Hồ Chí Minh đã xảy ra một vụ tai nạn chết người, trong đó thủ phạm là tài xế xe tải. Được biết, chiếc xe tải đã chạy lấn sang làn đường xe máy vì tài xế ngủ gật. Chiếc xe tải đã đâm vào xe máy chạy ngược chiều khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn chết người

Hiện trường vụ tai nạn chết người (Ảnh: Nguyễn Chính Nhân/Otofun).

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe máy nằm dưới bánh trước bên trái của xe tải. Lực lượng cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để điều tra, làm rõ.

Bộ Giao thông vận tải giới thiệu công nghệ thu phí không dừng xe

Sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đại diện Bộ giao thông vận tải (GTVT), đã chính thức công bố công nghệ thu phí không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe. Theo đó, công nghệ ETC mới sẽ được thực hiện thí điểm tại 3 trạm là trạm Hoàng Mai (Nghệ An), trạm Km 604+700 (Quảng Bình) và trạm Km 1813+650 (đường Hồ Chí Minh).

Sau đó, công nghệ sẽ được áp dụng đại trà trên 35 trạm thu phí thuộc quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Đến giai đoạn tiếp theo, công nghệ ETC sẽ được áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trên toàn quốc, bao gồm cả đường cao tốc.

Thứ trưởng cho biết, ETC là công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến (RFID) do Mỹ phát triển. Đây là công nghệ hiện đại nhất thế giới và hiện đang được áp dụng tại nhiều quốc gia. Công nghệ ETC có những ưu điểm như chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện phương tiện nhanh, kết quả thu phí chính xác và dễ được chủ phương tiện chấp thuận vì thẻ RFID được cấp miễn phí.

Để sử dụng dịch vụ thu phí tự động, chủ phương tiện sẽ được phát một thẻ định danh E-tag miễn phí để dán lên kính trước xe và kèm theo một tài khoản thu phí để giao dịch. Tài khoản này có thể dễ dàng nạp tiền bằng nhiều hình thức như nạp trực tiếp, qua mạng Internet, qua ngân hàng, qua thẻ cào hoặc gửi tin nhắn bằng điện thoại.

Sau khi xe được dán thẻ E-tag chạy vào làn thu phí, hệ thống sẽ kích hoạt camera chụp biển số và hệ thống ăng-ten để đọc thẻ E-tag. Hình ảnh và thông tin được chuyển về trung tâm dữ liệu để xử lý cũng như kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe.

Nếu tài khoản có đủ để qua trạm, các thanh chắn sẽ mở tự động cho xe đi qua đồng thời hệ thống gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đã đăng ký từ trước của chủ phương tiện để thông báo. Nếu tài khoản thu phí không đủ tiền hoặc xe chưa dán thẻ E-tag, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ thu một dừng.

MINI Cooper phiên bản 5 cửa đã về Việt Nam

MINI Cooper 5 cửa mới đã được đưa về Việt Nam dù chưa ra mắt chính thức. Giá bán của MINI Cooper 5 cửa tại thị trường Việt Nam là 1,499 tỷ Đồng với bản tiêu chuẩn và 1,599 tỷ Đồng với bản S.

MINI Cooper phiên bản 5 cửa mới về Việt Nam.

MINI Cooper phiên bản 5 cửa mới về Việt Nam.

Trong đó, MINI Cooper S 5 cửa với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít sở hữu công suất tối đa 192 mã lực tại 4.700 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.250 – 4.750 vòng/phút. MINI Cooper S 5 cửa có thể đạt vận tốc tối đa 230 km/h và chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,5 lít/100 km. Về phần mình, MINI Cooper 5 cửa tiêu chuẩn với động cơ 3 xi-lanh, dung tích 2.0 lít có công sất tối đa 136 mã lực tại 4.600-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.250 vòng/phút. Xe chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 4,9 lít/100km.

Để biết thêm chi tiết về MINI Cooper 5 cửa mới về Việt Nam, mời các bạn xe tại đây.