Sau khi chính thức được khánh thành vào ngày 4/1/2015, cầu Nhật Tân liên tục trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người dân. Không chỉ là cây cầu đẹp và hiện đại nhất Việt Nam, cầu Nhật Tân còn nhanh chóng trở thành nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn trong những ngày vừa qua. “Thủ phạm” chính của các vụ tai nạn đó chính là dải phân cách cứng ở hai đầu cầu Nhật Tân theo hướng trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài và ngược lại.

Dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân trước khi bị dỡ bỏ (Ảnh: Zing.vn).

Dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân trước khi bị dỡ bỏ (Ảnh: Zing.vn).

Ngay từ ngày đầu thông xe, nhiều người đã bắt đầu chú ý đến một điểm bất cập trên cầu Nhật Tân. Cụ thể, trên cầu Nhật Tân có 3 làn đường ôtô và cho phép chạy ở vận tốc khá lớn, 80 km/h. Khi xuống cầu, số làn đường dành cho ôtô bị thu hẹp lại còn 2. Ngoài ra, ở giữa đường còn có một dải phân cách cứng không hề có phản quang và nằm quá gần chân cầu. Nhiều người dự đoán, hai dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân sẽ gây ra không ít tai nạn đáng tiếc trong tương lai.

Chiếc Toyota Fortuner bị lật vài dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân (Ảnh: Đồng Xuân Thụ).

Đúng như dự đoán, hôm 9/1/2015 vừa qua, đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe Toyota Fortuner màu bạc đời cũ đeo biển số Hà Nội trên cầu Nhật Tân. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h đêm ngày 9/1, ngay đoạn thoát khỏi cầu Nhật Tân theo hướng vào trung tâm Hà Nội.

Dải phân cách cứng đã vô tình trở thành nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn trong những ngày gần đây trên cầu Nhật Tân (Ảnh: Đồng Xuân Thụ).

Dải phân cách cứng đã vô tình trở thành nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn trong những ngày gần đây trên cầu Nhật Tân (Ảnh: Đồng Xuân Thụ).

Một số nguồn tin cho biết, đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên trên cầu Nhật Tân vì dải phân cách cứng giữa đường. Trước đó, cũng có một vụ tai nạn tương tự xảy ra trên cầu Nhật Tân, theo hướng từ trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài, và liên quan đến xe Hyundai Veracruz.

Một chiếc xe tải cũng bị lật vì dải phân cách cứng (Ảnh: Otofun).

Một chiếc xe tải cũng bị lật vì dải phân cách cứng (Ảnh: Otofun).

Đến tối hôm 10/1/2015, lại có một vụ tai nạn khác khiến chiếc ôtô 16 chỗ chạy theo hướng Nội Bài – trung tâm Hà Nội lật ngửa vì đâm vào dải phân cách cứng. Cũng vào đêm hôm đó, một chiếc xe tải khác lại gặp tai nạn tương tự trên cầu Nhật Tân.

 

Những khối bê tông của dải phân cách cứng được xếp tạm trên vỉa hè sau khi bị dỡ bỏ khỏi cầu Nhật Tân.

Những khối bê tông của dải phân cách cứng được xếp tạm trên vỉa hè sau khi bị dỡ bỏ khỏi cầu Nhật Tân.

Sau khi nhận phản ánh của người dân, hôm ngay, ngày 12/1/2015, lực lượng chức năng đã quyết định dỡ bỏ dải phân cách cứng ở hai đầu cầu Nhật Tân. Cán bộ tại hiện trường cho biết, dải phân cách không có vạch phản quang nên sẽ khiến các tài xế khó nhận biết, đặc biệt là trong điều kiện trời tối và chạy ở tốc độ cao.

Một số hình ảnh khác ghi lại cảnh dải phân cách cứng bị dỡ bỏ khỏi cầu Nhật Tân:

Các công nhân đưa những khối bê tông của dải phân cách cứng lên xe tải để chở đi.

Các công nhân đưa những khối bê tông của dải phân cách cứng lên xe tải để chở đi.