Tỉ giá ngoại tệ tăng từ giữa tháng 8, đầu tháng 9 nhưng 3 thương hiệu xe Trường Hải lắp ráp và phân phối vẫn có chương trình giảm giá xe kích cầu như thường lệ.
Từ giữa tháng 8 và đầu tháng 9/2015, dưới sức ép của việc tăng tỷ giá ngoại tệ, thị trường ô tô trong nước đặc biệt là ở các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cũng bắt đầu có sự biến động về giá xe. Tại các doanh nghiệp phân phối xe chính hãng hiện cũng đang có sự tính toán kỹ lưỡng trong việc điều chỉnh giá xe trong tháng 9 và tháng 10/2015 để giảm áp lực từ việc nhập khẩu xe nguyên chiếc cũng như linh kiện để sản xuất và lắp ráp.
Tuy nhiên, Công ty CP Ô Tô Trường Hải (Thaco) cho biết sẽ vẫn tiếp tục các chương trình ưu đãi cho 3 thương hiệu xe du lịch là Kia, Mazda và Peugeot nhằm đẩy doanh số bán hàng.
Cụ thể từ ngày 07/09 đến hết ngày 30/9/2015, Thaco tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi cho các khách hàng trên toàn quốc đối với thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot với mức cao nhất tương ứng của mỗi thương hiệu là 65, 80 và 118 triệu đồng, tùy từng mẫu xe và khu vực.
Với xe thương hiệu Kia cao nhất trong tháng 9 này thuộc về New Sorento là 65 triệu đồng; kế đến là Kia K3 là 26 triệu đồng; Kia Optima là 25 triệu đồng; Kia Rio (5 cửa) là 24 triệu đồng…
Ở thương hiệu xe Mazda, 4 mẫu xe Mazda thế hệ mới trong tháng 9 này được ưu đãi khá cao. Cụ thể Mazda6 được ưu đãi cao nhất 55 triệu đồng, Mazda CX-5 là 50 triệu đồng, Mazda3 là 30 triệu đồng và Mazda2 là 22 triệu đồng. Trong đó, Mazda2 mới vừa mới ra mắt hồi tháng 7 vừa qua. Cũng trong tháng 9, BT-50 được ưu đãi 52 triệu, CX-9 là 80 triệu đồng.
Trong khi đó, tổng giá trị ưu đãi cao nhất trong tháng 09/2015 với các mẫu xe Peugeot dao động từ 35-118 triệu đồng, gồm ưu đãi giá, tặng bảo hiểm vật chất, quà tặng có giá trị…
Hiện tại, Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam cả trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm, với doanh số hơn gấp rưỡi đơn vị thứ hai. 8 tháng qua, Thaco bán ra gần 48.000 xe, tăng tới 87% so với cùng kỳ, trong đó các thương hiệu Kia tăng 77%, Mazda tăng 126% và Peugeot tăng tới 567%.