Sinh nhật lần thứ 6 của câu lạc bộ Honda 67 tại Gò Công Tiền Giang, thu hút nhiều người chơi xe cổ từ các tỉnh thành như TP.HCM, Long An, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Đà Lạt, Nha Trang tham dự. Trong đó khách mời đặc biệt và chiếm đông đảo nhất là chiếc xe côn tay vang bóng một thời Honda 67.

Những người chơi 67 ngày nay rất đa dạng từ những người đã ở tuổi tứ tuần, cho đến những thanh niên đặc biệt ngồi sau tay lái của chiếc xe côn tay nổi tiếng một thời còn có không ít bóng hồng. Cầu nối giúp chiếc xe của hãng Honda đến với mọi lứa tuổi nằm ở tiếng "gáy" không lẫn vào đâu được từ ống xả, hay kiểu dáng phong trần hiếm có chiếc xe nào sánh bằng.

Ngoài Honda 67 những chiếc xe nổi tiêng một thời như Honda 90, Vespa, Mobylette cũng xuất hiện trong buổi tiệc tại Gò Công. Việc xuất hiện nhiều chiếc xế cổ vang bóng một thời giúp nhiều người có cùng niềm đam mê giao lưu chia sẽ với nhau.

Những chiếc Honda 67 vẫn là tâm điểm trong buổi gặp mặt.

Những chiếc Honda 67 vẫn là tâm điểm trong buổi gặp mặt.

Honda 67 được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1962 và trước năm 1975 những chiếc 67 được đưa vào thị trường Việt Nam như một phương tiện đi lại của người dân lúc bấy giờ. Cho đến ngày nay đây là một trong những dòng xe thành công nhất của hãng Honda bên cạnh mẫu xe Cub huyền thoại.

Chiếc xe côn tay sở hữu động cơ 4 kỳ 50 phân khối, sản sinh công suất cực đại 3,6 mã lực tại vòng tua máy tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp, dung tích bình xăng 5.5 lít.

Một số hình ảnh dàn xe cổ tụ tập tại Gò Công Tiền Giang:

img
img
img
img
img
img
img

Ảnh: CLB Honda 67 Gò Công