Tình trạng tắc đường nghiêm trọng, ùn ứ bắt đầu xảy ra từ đêm 27/1 đến chiều 28/1 tại tuyến đường đường 356 Đình Vũ, đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, Hải Phòng. Đây là tuyến đường độc đạo nối với hệ thống cảng biển khu vực Đình Vũ (quận Hải An – Hải Phòng) đồng thời nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.


Xe tải nối đuôi nhau dài hơn 2 km từ cầu vượt Lạch Tray tới ngã tư BigC (Hải Phòng).

Xe tải nối đuôi nhau dài hơn 2 km từ cầu vượt Lạch Tray tới ngã tư BigC (Hải Phòng).

Vị trí đặc biệt như vậy nên mỗi ngày có hàng nghìn xe tải, xe container từ khắp các tỉnh thành dồn về tuyến đường này khiến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Dự án đầu tư cải tạo đường 356 Đình Vũ đoạn 2A đang được thi công nhưng do chậm tiến độ nên nhiều khu vực còn trở thành “điểm thắt” khiến giao thông thêm khó khăn, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Đêm 27/1, do việc san lấp một ổ gà được triển khai nhưng không có cảnh sát điều tiết giao thông nên tiếp tục gây ách tắc cục bộ. Khi lực lượng CSGT tới nơi thì tình trạng ùn tắc đã khá nghiêm trọng.


Lực lượng CSGT liên tục điều tiết phương tiện tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm

Lực lượng CSGT liên tục điều tiết phương tiện tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tình trạng ùn tắc kéo dài suốt từ đêm 27 kéo dài tới chiều ngày 28/1 khiến tại nhiều tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm các phương tiện xe container, xe tải xếp hàng hàng km kẹt cứng nhiều giờ liền. Lực lượng CSGT liên tục điều tiết xe rẽ vào các hướng giải phóng xe nên tới chiều tối ngày 28/1 đã cơ bản khắc phục được tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.


Xe container xếp hàng 4, sang cả làn đường xe máy khiến nhiều người phải len lỏi vượt qua các hàng xe.

Xe container xếp hàng 4, sang cả làn đường xe máy khiến nhiều người phải len lỏi vượt qua các hàng xe.


Tai nạn xảy ra khi xe máy và xe container đều cố giành đường.

Tai nạn xảy ra khi xe máy và xe container đều cố giành đường.

Lãnh đạo đội CSGT số 1 (Phòng CSGT – Công an Hải Phòng) cho biết: Suốt từ đêm 27 tới ngày 28, đơn vị đã huy động 100% quân số, liên tục điều tiết giao thông nhưng do lượng xe quá đông dồn về nên không thể điều tiết xuể. Đường 356 Đình Vũ đoạn 2A thi công san lấp khiến xe phải dồn sang các làn còn lại tạo nên nút “thắt cổ chai” gây nên tình trạng ùn tắc. Việc đơn vị thi công không báo trước cho các đơn vị chức năng phối hợp điều tiết giao thông chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Trong các cuộc họp chúng tôi đã rất nhiều lần nêu ra ý kiến các đơn vị thi công phải thông báo cho lực lượng chức năng nhưng họ không thực hiện.

Theo Giao Thông