Đêm hôm qua, ngày 5/10/2015, khi đang di chuyển trên đường phố Huế, Hà Nội, chiếc BMW i8 màu trắng đã bị lực lượng cảnh sát 141 dừng lại để kiểm tra hành chính. Được biết, đây là chiếc BMW i8 màu trắng mới về Việt Nam cách đây không lâu. Tuy nhiên, chiếc BMW i8 này do một đại lý tại Hà Nội nhập về để bán và chưa có biển số. Đây có lẽ là lý do khiến chiếc BMW i8 bị lực lượng 141 dừng lại để kiểm tra hành chính.

Sau khi trao đổi với người lái, lực lượng cảnh sát 141 đã để chiếc BMW i8 đi tiếp. Tuy nhiên, hình ảnh chiếc BMW i8 màu trắng bị lực lượng 141 dừng lại kiểm tra hành chính đã khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy thú vị. Một số cư dân mạng đã nói đùa như “Gọi vào xe nội thất tý thôi, xem xong lại đi ngay” hay”Xe đẹp nên 141 gọi vào hỏi thăm thôi”.


Chiếc BMW i8 màu trắng này thường xuyên chạy trên đường phố Hà Nội trong thời gian gần đây. Ảnh: Nghiêm Xuân Hùng/Otofun

Chiếc BMW i8 màu trắng này thường xuyên chạy trên đường phố Hà Nội trong thời gian gần đây. Ảnh: Nghiêm Xuân Hùng/Otofun

Hiện tại Hà Nội có 5 chiếc BMW i8 khác nhau, bao gồm 4 trắng và 1 xanh ngọc. Trong đó, chiếc BMW i8 màu xanh ngọc của thiếu gia 18 tuổi đã bị tai nạn và toác đầu vào hôm 16/9/2015. Chiếc BMW i8 thứ hai “làm dâu” Hà Nội có màu sơn trắng tiêu chuẩn nhưng sau đó đã nhanh chóng được chủ xe dán đề-can thành đen mờ hầm hố. Hiện có 2 chiếc BMW i8 màu trắng tại Hà Nội vẫn chưa có chủ. Một trong số đó là chiếc BMW i8 bị lực lượng 141 dừng lại để kiểm tra.


BMW i8 màu xanh ngọc bị đâm toác đầu.

BMW i8 màu xanh ngọc bị đâm toác đầu.


BMW i8 dán đề-can màu đen mờ hầm hố. Ảnh: Phạm Trung Hiếu/Otofun

BMW i8 dán đề-can màu đen mờ hầm hố. Ảnh: Phạm Trung Hiếu/Otofun

Tổng cộng, tại Việt Nam hiện đã có khoảng 20 chiếc BMW i8 được nhập về nước. Bộ sưu tập BMW i8 của các đại gia Việt hiện đã đủ 4 màu tiêu chuẩn, bao gồm trắng, bạc, xám bút chì và xanh ngọc. Tại thị trường Việt Nam, BMW i8 có giá khoảng 7 tỷ Đồng. Bỏ ra số tiền trên, đại gia Việt sẽ sở hữu một chiếc xe hybrid thể thao hạng sang mạnh mẽ, độc đáo, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Bên dưới nắp capô của i8 là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít được ứng dụng công nghệ BMW TwinPower Turbo. Động cơ tạo ra công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Tất cả được truyền tới càu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 131 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm cung cấp sức mạnh cho cầu trước và cụm pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng.

Tổng cộng, mẫu xe thể thao dẫn động 4 bánh toàn thời gian BMW i8 sở hữu công suất tối đa 362 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 570 Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. Hệ dẫn động mạnh mẽ cho phép BMW i8 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Ấn tượng hơn là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ dừng ở mức 47,6 km/lít, tương đương 2,1 lít/100 km.