Điểm chính trong bài:

Ford tung ra Focus nâng cấp ngay tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015 diễn ra vào tuần sau

Ngoại thất sắc xảo hơn với đèn xe, mâm xe mới. Nội thất được trang bị SYNC2.

Đáng chú ý nhất là động cơ nổi tiếng EcoBoost 1.5L cho bản cao nhất.

Còn 1 tuần nữa mới diễn ra triển lãm ô tô Việt Nam 2015, nhưng Ford đã lộ 2 con bài chiến lược của mình tại motorshow năm nay, đó là Everest hoàn toàn mới và Focus bản nâng cấp.

Như mọi phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) khác, Focus nâng cấp 2016 cũng được thay đổi ở ngoại thất. Chiếc xe được trang bị đèn pha hẹp hơn cùng với nắp ca-pô, cản trước và dè trước mới.

img

Ở đuôi xe, cặp đèn hậu cùng cản sau được sửa đổi. Cánh gió lớn ở bản hatchback cùng đuôi xe căng phồng tạo cảm giác thể thao hơn.

img

Mâm xe cũng được thiết kế mới với đường kính và kiểu dáng thay đổi tùy từng phiên bản.

Không gian nội thất được nâng cấp với việc loại bỏ bớt các nút điều khiển, tăng cường mức độ hoàn thiện và bổ sung vật liệu cách âm. Hiện chưa rõ các chi tiết sẽ được trang bị cho phiên bản ở Việt Nam, nhưng nhiều khả năng các trang thiết bị công nghệ cao vẫn sẽ là ưu tiên của Ford Focus mới.

img

Nổi bật là hệ thống thông tin-giải trí SYNC 2, với màn hình trung tâm kích thước lớn, 8-inch, và chương trình nhận diện giọng nói được cải tiến. SYNC 2 cũng đã có mặt ở Everest và Ranger mới.

Danh sách các trang bị an toàn chủ động khá phong phú, gồm phanh khẩn cấp tự động (ở tốc độ tối đa 50 km/h), hỗ trợ đỗ xe vuông góc và song song, hỗ trợ rời chỗ đỗ, cảnh báo xe tạt đuôi khi đang lùi, cảnh báo điểm mù, cảm biến khoảng cách trước và sau xe.


Cảm biến khoảng cách trước và sau xe trên Focus mới

Cảm biến khoảng cách trước và sau xe trên Focus mới


Hỗ trợ đỗ xe vuông góc

Hỗ trợ đỗ xe vuông góc

Một cải tiến đáng kể nhất ở Ford Focus nâng cấp mới là sự xuất hiện của động cơ Ecoboost 1.5L cho bản cao cấp, bên cạnh động cơ Duratec quen thuộc.

Ecoboost 1.5L có kích thước nhỏ nhắn nhưng sức mạnh đáng nể, công suất tối đa lên đến 177 mã lực, tại vòng tua 6000 vòng/phút, và momen xoắn cực đại 240 Nm, tại dải vòng tua từ 1600 - 5000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố dao động từ 5,8 đến 6,4L/100km đường hỗn hợp.

img

Ngoại hình hấp dẫn, động cơ mới mạnh mẽ, điều người tiêu dùng mong đơi nhất là một mức giá bán hợp lý cho mẫu xe hạng C này.