Doanh số Mazda Việt Nam vượt mốc 1.000 xe trong tháng 9

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe VinaMazda bán ra trên toàn thị trường tháng 9 đạt 1.133 xe. Thị phần của Vina Mazda tăng 8,8% chính thức vượt qua  Honda (5,9%), vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số theo bảng xếp hạng VAMA (chỉ sau Toyota, Ford). Tính chung 9 tháng đầu năm 2014, VinaMazda bán ra hơn 6.000 xe, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 9, Mazda CX-5 bán ra 333 xe, tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái, Tính tổng cộng, CX-5 đã lập liên tiếp 2 thành tích kỷ lục về doanh số, trong đó phải kể tới cuộc soán ngôi ngoạn mục của CX-5, vượt mặt Honda CR-V vươn lên vị trí mẫu xe CUV bán chạy nhất Việt Nam.

Vị thế của Mazda BT-50 ngày càng được cải thiện trong phân khúc xe pick-up khi có cú bứt tốc mạnh mẽ trong tháng, đạt 349 chiếc, tăng đến 107% so với tháng 8 và tăng 320% so với cùng kỳ năm 2013. Điều này giúp Mazda BT-50 trở thành mẫu bán tải thương hiệu Nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Tính chung từ đầu năm, Mazda BT-50 đã bán ra 1.540 xe, tăng tới 269% so với cùng kỳ năm 2013.

Các mẫu xe khác như Mazda 3, Mazda2 và Mazda6 đạt mức kinh doanh ổn định với doanh số tháng 9 đạt lần lượt 220 xe, 100 xe và 118 xe. Dòng xe CX-9 tiêu thụ khiêm tốn với 20 chiếc trong tháng 9.

Trong tháng 10, VinaMazda tiếp tục thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe Mazda với tổng giá trị ưu đãi cao nhất (gồm giá và quà tặng) lên đến 45 triệu đồng áp dụng cho mẫu xe Mazda CX-5, các mẫu xe còn lại Mazda 6, BT-50, Mazda 2 và Mazda 3 được hưởng ưu đãi lên đến 40 triệu đồng và các chương trình quà tặng khác.