Từ tháng 6/2015 đến nay, đã có hơn chục chiếc BMW i8 được nhập khẩu về Việt Nam khiến giới chơi xe trong nước liên tục xôn xao. Tuy nhiên, trong đó, mới có 2 chiếc BMW i8 “làm dâu” Hà Nội. Chiếc BMW i8 đầu tiên được đưa về Hà Nội có màu xanh ngọc và đã gặp tai nạn đáng tiếc vào đêm hôm 16/9/2015 dưới tay thiếu gia 18 tuổi.

Khi vụ tai nạn này chưa hết “nóng”, người dân tại Hà Nội lại nhìn thấy một chiếc BMW i8 khác chạy trên nhiều tuyến phố. Đây là chiếc BMW i8 thứ hai tại Hà Nội và khoác bộ cánh ngoại thất màu trắng. Đến nay, chiếc BMW i8 màu trắng đã được thay áo mới.

Cụ thể, chiếc BMW i8 màu trắng đã được dán đề-can để chuyển sang đen mờ hầm hố và ấn tượng hơn. Hiện tại Việt Nam, BMW i8 chỉ có 3 màu là trắng, xám bút chì và xanh ngọc. Có vẻ như chủ nhân của chiếc BMW i8 muốn xế cưng trở nên đặc biệt và độc đáo hơn.

img

Chiếc BMW i8 màu trắng tại Hà Nội. Ảnh: Siêu Xe Việt Nam

img

Giờ đây xe đã chuyển sang màu đen mờ. Ảnh: Đại Trần/Otofun

Tuy đắt tiền và đẳng cấp nhưng chiếc BMW i8 lại không được dán đề-can trong garage. Thay vào đó, chiếc BMW i8 được thay áo mới ngay trong một bãi gửi xe tại Hà Nội. Điều này khiến một số cư dân mạng phải thốt lên là dán BMW i8 mà cứ như dán xe máy.

Đây cũng không phải là chiếc BMW i8 đầu tiên thay áo mới tại Việt Nam.Trước đó, một chiếc BMW i8 của thành viên Vietnam Team đã được chuyển từ xám bút chì sang màu vàng gold tại Sài Gòn.

img

BMW i8 màu vàng gold tại Sài Gòn. Ảnh: Hải Phạm - Vietnam Team

Tại Việt Nam, BMW i8 có giá khoảng 7 tỷ Đồng. Bỏ ra số tiền trên, khách hàng Việt sẽ nhận về một chiếc BMW i8 với thiết kế như đến từ tương lai. Sự khác biệt của BMW i8 toát ra từ đèn pha LED độc đáo, bộ la-zăng hợp kim 20 inch, lốp run-flat có kích thước 215/45 trước và 245/40 sau. Bên cạnh đó là bộ cửa hình cánh bướm đẹp mắt, mang đến diện mạo độc đáo cần có cho BMW i8.

Mở cửa ra, bạn sẽ bước vào không gian nội thất bọc da với dây đai an toàn BMW i Blue, màn hình 10,25 inch có độ phân giải cao, hệ thống kết nối Bluetooth, cổng AUX và USB cùng dàn âm thanh Harman Kardon 600 W đi kèm 16 loa. Những tính năng hỗ trợ người lái bao gồm hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống điều khiển hành trình, điều chỉnh khoảng cách phanh, điều hòa không khí tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện cùng cần gạt nước kính chắn gió và đèn tự động.

Bên dưới nắp capô của i8 là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít được ứng dụng công nghệ BMW TwinPower Turbo. Động cơ tạo ra công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Tất cả được truyền tới càu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 131 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm cung cấp sức mạnh cho cầu trước và cụm pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng.

Tổng cộng, mẫu xe thể thao dẫn động 4 bánh toàn thời gian BMW i8 sở hữu công suất tối đa 362 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 570 Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. Hệ dẫn động mạnh mẽ cho phép BMW i8 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Ấn tượng hơn là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ dừng ở mức 47,6 km/lít, tương đương 2,1 lít/100 km.