Như đã biết, vào hôm 5/12/2015 vừa qua, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã thông xe toàn tuyến. Sau 2 ngày, tức là vào 7/12/2015, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã bắt đầu thu phí. Mức phí thu tại từng nút giao thông và đối với các loại phương tiện sẽ khác nhau, dao động từ 30.000 – 840.000 Đồng.


Bảng cước phí sử dụng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, áp dụng từ ngày 7/12/2015. Ảnh: Otofun

Bảng cước phí sử dụng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, áp dụng từ ngày 7/12/2015. Ảnh: Otofun

Biểu phí thu trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã nhận được ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nói về mức thu phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cư dân mạng chia thành 2 phe và chê đắt và cảm thấy hợp lý.

Phí thế này không đắt thì hơi phí” hay “Quá đắt cho một con đường” là ý kiến của một số cư dân mạng. Trong khi đó, phần lớn những người khác lại cảm thấy mức thu phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là “đắt xắt ra miếng”. Những người này cho rằng tuy đắt nhưng cảm giác chạy trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng “rất sướng”. Không những thế, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng còn giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển.

Lên 5B đắt nhưng tính ra vẫn rẻ chán ạ. Em vừa đi về xong… chạy sướng cả người mà tiết kiệm thời gian”, một cư dân mạng cho biết. “Đắt tí cơ mà sướng cả cái thằng người. 320.000 Đồng cho cả đi và về. Đường cũ thì 120.000 Đồng. Các cụ tiết kiệm được thời gian, xăng xe. Thoải mái. Biển báo rõ ràng”, một người khác đồng tình.


Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhìn từ trên cao.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhìn từ trên cao.

Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được khởi công từ tháng 5/2008 với tổng vốn đầu tư lên đến gần 45.500 tỷ Đồng. Đây là dự án trọng điểm quốc gia với chiều dài toàn tuyến là 105 km. Trong đó, 6 km chạy qua Hà Nội, 26 km qua Hưng Yên, 40 km qua Hải Dương và 33 km qua Hải Phòng.

Được mệnh danh là hiện đại nhất Việt Nam, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có 6 làn xe với giới hạn tốc độ cao nhất 120 km/h. Nhờ đó, thời gian di chuyển được rút ngắn đáng kể.