2 chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard mà Bộ Ngoại Giao nhập về và xin miễn thuế không thành công từng xôn xao dư luận thời gian trước đây, đã chính thức về Việt Nam.

img

Ảnh sống Mercedes-Benz S600 Pullman Guard về ở Mỹ. (Ảnh: Khoa Nguyễn)

Thông qua hình ảnh thực tế, có thể thấy xe được vận chuyển về đường hàng không, và là phiên bản 2011 chứ không phải mẫu đời mới nhất 2015. Có thể thấy rõ điều đó qua thiết kế đèn pha và phần đầu xe.

Ảnh sống Mercedes-Benz S600 Pullman Guard về ở Mỹ. (Ảnh: Khoa Nguyễn)

Ảnh sống Mercedes-Benz S600 Pullman Guard về ở Mỹ. (Ảnh: Khoa Nguyễn)

Không phổ biến với "thường dân", nhưng Mercedes-Benz S600 Pullman Guard lại là cái tên được tín nhiệm trong giới siêu giàu và yếu nhân, do sự sang trọng và cả khả năng bảo vệ mà nó mang lại.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được phát triển trên nền tảng khung gầm của S600, nhưng với khung gầm được kéo dài và được bọc thép, tăng khả năng chống đạn và những cuộc tấn công có vũ trang. Bản thân chiếc xe là câu chuyện sống động về mối kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp lịch lãm, công nghệ hiện đại và an toàn tuyệt đối.

Video giới thiệu toàn bộ đặc tính tuyệt vời của Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đời 2011 sở hữu chiều dài tổng thể 6.400 mm, chiều dài cơ sở là 4.328 mm. Với lớp vỏ thép có khả năng chống đạn để đảm bảo cho người ngồi bên trong, S600 Pullman Guard nặng đến 5,8 tấn.

img

Mỗi cánh cửa đã có trọng lượng khoảng 350 pound (158 kg). Cửa sau được hỗ trợ bởi một cơ cấu thủy lực giúp đóng mở nên nặng hơn chút ít. Khối lượng thép sử dụng để “bao bọc” lên tới 3.970 pound (1.787 kg), bằng trọng lượng của chiếc Mercury Grand Marquis 2004.

Kính cửa sổ của S600 Guard Pullman 2010 được chế tạo bằng polycarbonate dày 2,4 inch (61 mm).  Tất cả các cửa sổ, kính lái và kính sau đều có khả năng chống đạn.

img

Thử nghiệm được tiến hành cho thấy chiếc xe có khả năng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn VR6 và VR7 do NATO đặt ra. Nhà sản xuất cũng đưa ra lựa chọn cấu trúc sàn xe với lớp thép bảo vệ nặng 660 pound (297 kg), có khả năng chịu được sức công phá của lựu đạn M61 thường thấy trong trang bị quân đội Mỹ.

Không gian nội thất là điều cần phải chú trọng ở bất cứ mẫu xe siêu sang nào, do đây là không gian chính mà yếu nhân sử dụng. S600 Pullman Guard 2010 có hai khoang riêng biệt, khoang dành cho người điều khiển ở phía trước được ngăn cách với cabin rộng lớn ở phía sau bằng kính hoặc thép.

Khoang dành cho người lái, vốn không cần quá chú trọng, nhưng cũng đủ bộc lộ độ xa hoa của mẫu xe này.

Khoang dành cho người lái, vốn không cần quá chú trọng, nhưng cũng đủ bộc lộ độ xa hoa của mẫu xe này.

Đây chính là nơi hội tụ những gì là tinh hoa nhất của Pullman. Khoang hành khách phía sau được bố chí bốn ghế ngồi độc lập, với hai hàng ghế đối diện nhau, cùng rất nhiều trang bị tiện nghi.

Cabin ghế sau cho yếu nhân, với 2 hàng ghế đối diện nhau.

Cabin ghế sau cho yếu nhân, với 2 hàng ghế đối diện nhau.

 

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý gồm bộ phận điều khiển trung tâm ở hàng ghế sau, bàn làm việc, tủ lạnh; màn hình giám sát đa chức năng 19 inch; camera quan sát phía sau.

img

Ngoài ra là một danh sách các tùy chọn như hệ thống chống cháy tiên tiến; hệ thống cung cấp không khí sạch trong trường hợp bị tấn công khí độc; thiết bị quan sát hồng ngoại ban đêm;

Người lái cũng được cung cấp một khóa huấn luyện riêng để có thể vận hành tốt nhất chiếc xe này.

Bộ lốp cỡ lớn Michelin PAX áp dụng công nghệ run-flat cho phép S600 Pullman Guard đạt tốc độ tối đa 100 mph (160 km/h).

Bộ lốp cỡ lớn Michelin PAX áp dụng công nghệ run-flat cho phép S600 Pullman Guard đạt tốc độ tối đa 100 mph (160 km/h).

S600 Pullman Guard 2011 được trang bị động cơ V12 5.5L 36 van tăng áp turbo kép có công suất hơn 517 mã lực đi kèm hộp số tự động 5 cấp, có tính năng chuyển số trên vô lăng.

img