Theo thông tin chúng tôi có được, Tập đoàn ô tô Trường Hải với 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot đã lập kỷ lục ngay lần trở lại đầu với với Vietnam motor show 2015, khi có tới 1.250 khách ký hợp đồng mua xe ngay tại triển lãm. Như vậy, trung bình 1 ngày triển lãm, Thaco có được 250 khách đặt mua xe.

Con số này phân bổ theo từng thương hiệu như sau: Kia 600 đơn, Mazda 550 đơn và Peugeot 100 đơn đặt hàng.

1250 là con số gây bất ngờ lớn và có lẽ chính những nhân viên bán hàng có lẽ cũng không ngờ sức mua của người dân ngay tại triển lãm lại lớn như vậy. Tuy nhiên, nhìn trên đường dài, rõ ràng các thương hiệu của Thaco ngày càng chứng tỏ sức hút lớn với người tiêu dùng Việt.

Năm 2015, kế hoạch của Thaco là bán 78.834 xe, chiếm 42% thị phần VAMA, tăng 86% so với năm 2014. Trong 9 tháng đầu năm 2015, Thaco đã đạt doanh số 55.178 xe, chiếm 38,1% thị phần VAMA, dẫn đầu doanh số 9 tháng đầu năm 2015 trong VAMA. Doanh số bán hàng xe du lịch của Thaco đạt hơn 27.500 xe, trong đó có 13.782 xe Kia, 13.376 xe Mazda và 355 xe Peugeot), tăng 97% so với cùng kỳ và vượt doanh số của cả năm 2014.

Được biết, không chỉ riêng Trường Hải, triển lãm năm nay đem đến một "thương vụ" kinh doanh bội thu cho rất nhiều hãng tham gia. Đơn cử như thương hiệu xe sang Mercedes-Benz cũng cho biết doanh số của hãng tại triển lãm năm nay cao hơn năm ngoái 20%, do số lượng xe mang tới trưng bày phong phú hơn, và sức mua của thị trường xe sang cũng tốt hơn.

Nhiều chuyên gia nhận định, những thông tin biến động về thuế, phí, đặc biệt là thông tin điều chỉnh cách tính thuế TTĐB, và tăng thuế nhập khẩu đối với nhiều dòng xe, là một phần nguyên nhân thúc đẩy khách hàng nhanh chóng ký hợp đồng mua xe mới, đặc biệt là những dòng xe giá trị cao.

Đến với triển lãm năm nay, 16 thương hiệu tham gia dường như cũng đặt mục tiêu doanh số xe hơi lên hàng đầu, khi hầu hết các hãng đều tung ra những con bài kinh doanh chiến lược của mình, mà ít mang tới các mẫu concept, xe thăm dò thị trường, hay siêu xe với mục đích trưng bày.