Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường xe đạp điện

Thị trường xe đạp điện tại Việt Nam và khu vực Châu Á đang có những bước tiến mạnh mẽ đáng chú ý. Sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, kiểu dáng mẫu mã khiến xe đạp điện trở thành một trong những phương tiện thông dụng di chuyển hằng ngày. Và tại Việt Nam, xe đạp điện đang trở thành phương tiện được quan tâm nhất đối với cho học sinh, sinh viên hiện nay.

Không chỉ ở Việt Nam, thị trường xe đạp điện trên thế giới, theo một cuộc khảo sát gần đây do Pike Research thực hiện, cũng cho thấy một mức tăng trưởng ấn tượng. Mức tăng trung bình của thị trường xe đạp điện được đoán định sẽ là 7.4% từ năm 2016 cho tới năm 2018. Điều này đồng thời có nghĩa, trong những năm tiếp theo nhu cầu sử dụng xe đạp điện vẫn tăng cao theo xu hướng chung của thị trường thế giới. Bên cạnh đó Pike Research cũng dự báo, vào năm 2018 số lượng xe đạp điện bán ra sẽ vào khoảng 47.6 triệu xe. Nếu so với năm 2012 số lượng xe đạp điện bán ra là 30 triệu chiếc thì con số này đạt mức tăng trưởng 60% - mức tăng trưởng phi mã và rất ấn tượng cho thị trường này.


Người dân chen nhau mua xe đạp điện vào mùa khai trường. Ảnh minh họa

Người dân chen nhau mua xe đạp điện vào mùa khai trường. Ảnh minh họa

Tiềm năng của các sản phẩm nội địa trong thị trường xe đạp điện

Thị trường tiềm năng dẫn đến sự xuất nhập ô ạt của hàng loạt các mẫu xe đạp điện trong và ngoài nước. Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính từ ngày 1/1/2014 đến 31/8/2015, cả nước đã nhập khẩu hơn 5.300 xe máy, xe đạp điện và các doanh nghiệp trong nước đã sản xuất, lắp ráp 47.308 chiếc. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Văn Phương, Phó Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm) cho biết, chỉ có 10% số lượng xe đạp điện, xe máy điện nhập khẩu có đăng kiểm, còn lại là hàng trôi nổi, không giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ. Số lượng không thể biết chính xác nhưng ước lượng có thể lên tới trăm ngàn chiếc.

Tình trạng này dẫn tới những thách thức cao cho những dòng xe điện nội địa nhưng đồng thời lại nhận được sự ủng hộ tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Việc sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường có thể dẫn tới việc hỏng hóc, cháy nổ thậm chí là dẫn tới những tai nạn gây thương tiếc. Chính vì vậy, các công ty nội địa trong nước với những chính sách bảo hiểm rõ ràng luôn lấy được lòng tin của khách hàng Việt.

Sự phát triển mạnh mẽ của các hãng xe đạp điện trong nước được thể hiện qua các sản phẩm ra mắt nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Tính trạng này có thể dễ dàng được nhìn thấy thông qua sự thành công của dòng xe đạp điện Cap-A trong năm 2015 vừa qua. Mức độ phủ sóng lớn mạnh trong nước của hãng xe HKbike có thể được diễn giải bởi sự chăm chút đầu tư hàng tỉ đồng cho mỗi mẫu xe riêng biệt cùng sự gắt gao nghiêm ngặt trong từng bước lắp rắp sản xuất và ra đời sản phẩm.


Mẫu xe đạp điện Cap-A với thiết kế phong cách Captain America được tiêu thụ mạnh. Ảnh minh họa

Mẫu xe đạp điện Cap-A với thiết kế phong cách Captain America được tiêu thụ mạnh. Ảnh minh họa

Tiếp nối thành công, mới đây, hãng xe Hkbike đã tuyên bố tiếp tục cho ra đời 5 sản phẩm xe đạp điện mới tích hợp những cách tân và cải tiến vượt trội. Dòng sản phẩm mới này hứa hẹn sẽ mang lại những bước tiến nhảy vọt về quãng đường đi một lần sạc, về chất lượng linh kiện và hiển nhiên, cả về kiểu dáng. Lễ ra mắt sản phẩm sẽ được tổ chức vào ngày 23 tháng 4 này với chủ đề “Đột phá để dẫn đầu” với quy mô lớn chưa từng có.


Sản phẩm sắp tới của HKbike vẫn còn nằm trong bí ẩn. Ảnh minh họa

Sản phẩm sắp tới của HKbike vẫn còn nằm trong bí ẩn. Ảnh minh họa

Thương hiệu xe đạp điện HKbike chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2012 với sứ mệnh mang đến cho mọi người dân Việt và mọi khách hàng trên toàn thế giới, giải pháp di chuyển bằng năng lượng sạch với nỗ lực giúp giảm ô nhiễm môi trường. Bằng chất lượng đạt chuẩn cùng giá cả hợp lý, HKbike hứa hẹn sẽ trở thành hãng xe nội địa hàng đầu Việt Nam, thay thế những phương tiện xe máy chạy bằng xăng dầu.

Độc giả có thể tìm mua xe các dòng xe của HKbike tại hệ thống showroom chính hãng của Hkbike trên cả nước hoặc xem thêm thông tin về hãng tại website: https://hkbike.com.vn/su-kien-ra-mat-xe-dien-hkbike.html