Theo kết quả các bài test của Car and Driver hồi tháng 5 lẫn Car Throttle trong tuần trước, thông số thực tế của Toyota Supra tốt hơn mức chính thức mà hãng công bố, thậm chí là khá đáng kể. Thông số mà Car and Driver thu được là 339 mã lực (gốc 335 mã lực) và 578 Nm (gốc 494 Nm) còn CarThrottle thậm chí còn khủng hơn là 376 mã lực, 555 Nm.

Công suất thực của Toyota Supra là...

Kể từ khi thông tin BMW Z4 và Toyota Supra dùng chung động cơ, không ít hãng độ đã tự tin về việc "khai thác" được triệt để tiềm năng của động cơ I-6 dù Toyota đã cố gắng kiềm hãm lại. 

Những thông tin gần đây cho thấy Toyota còn giới hạn khả năng "bùng cháy" của động cơ ở số vòng tua máy nên những con số trên còn tăng cao lên được nữa, thậm chí chạm ngưỡng 450 mã lực giống M140i.

Không chỉ dừng lại ở đó, tờ L’argus còn cung cấp bằng chứng cho thấy Supra cũng vượt ngưỡng tốc độ tối đa trên lý thuyết là 263 so với 250 km/h ngay cả khi giới hạn tốc độ tối đa điện tử vẫn còn đó. Dòng xe thể thao Nhật cũng chỉ mất vỏn vẹn 30 giây để tăng tốc từ 0 lên mốc này. Nếu gỡ bỏ giới hạn điện tử, họ tin tưởng rằng Supra có thể đạt tới ngưỡng 290 km/h.

Tốc độ tối đa của Toyota Supra lên tới 263 km/h ngay cả khi đã có giới hạn điện tử

Tham khảo: Car and Driver, CarThrottle, L'argus

Toyota Supra thể hiện con số trên giấy không phải là tất cả - Ảnh 3.