Khi Volkswagen ra mắt Virtus sedan cho các thị trường khu vực Mỹ Latin vào cuối 2017, dư luận thế giới cho rằng chỉ còn là chuyện sớm muộn trước khi dòng xe dùng chung khung gầm Polo này được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khác như Nga.

Tuy nhiên, khung gầm MQB A0 nói trên được Volkswagen cho là "quá đắt đỏ" cho phần lớn các khu vực không thuộc diện lớn, đặc biệt là khi họ đã quên với xe giá rẻ (về phần Nga là "xe quốc dân" Lada). Khoảng trống mà Virtus để lại tại Nga do đó bị bỏ trống trong suốt hơn 2 năm qua trước khi thương hiệu Đức chọn cách gắn logo VW lên chiếc Skoda Rapid và mở bán dưới tên… Volkswagen Polo Sedan.

img
img

Lựa chọn của hãng thực sự vô cùng kỳ lạ bởi Skoda Rapid không dùng chung khung gầm với Polo mới và thậm chí còn chẳng nằm ở phân khúc sedan "thuần chủng" mà thay vào đó là một dòng liftback 5 cửa (giống hatchback nhưng cửa hậu dạng nhấc lên trên nhiều hơn là mở ra phía sau).

Trớ trêu Volkswagen Polo sedan: Không phải Volkswagen, chẳng phải Polo mà cũng không phải sedan nốt! - Ảnh 2.

Một số chỉnh sửa ngoại thất cũng được VW thực hiện cho "Polo Sedan" với phần đầu làm giống… Jetta đặc biệt là đèn pha LED cùng tản nhiệt nằm ngang kết nối hoàn hảo với cụm đèn. Phần còn lại của ngoại thất và nội thất được giữ nguyên so với bản gốc Skoda Rapid.

Trớ trêu Volkswagen Polo sedan: Không phải Volkswagen, chẳng phải Polo mà cũng không phải sedan nốt! - Ảnh 3.

So với Polo gốc, Polo Sedan dài hơn đáng kể (93 mm, tổng 4.483 mm) đồng thời cao hơn một chút (13 mm, tổng 1.484 mm), chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn 49 mm. Nhờ vậy, chiếc Polo "fake" rộng rãi hơn nhiều so với bản gốc, đặc biệt là khu vực cốp sau với thể tích để đồ tiêu chuẩn lên tới 550 lít nhờ bản chất là xe liftback.

Trớ trêu Volkswagen Polo sedan: Không phải Volkswagen, chẳng phải Polo mà cũng không phải sedan nốt! - Ảnh 4.

Tham khảo: Carscoops

Trớ trêu Volkswagen Polo sedan: Không phải Volkswagen, chẳng phải Polo mà cũng không phải sedan nốt! - Ảnh 5.