Sẽ có gần 4.200 chiếc GLE và GLS phải triệu hồi do lỗi của hệ thống cân bằng điện tử (ESP) có thể tác động lực không đều lên trong trong hai bánh trước, khiến xe gặp tình trạng bị kéo sang một bên. Lỗi này là do phía nhà cung cấp của Mercedes đã gặp vấn đề trong việc nghiên cứu phần mềm và không đáp ứng được các tiêu chuẩn cần thiết.

Triệu hồi xe: Mercedes-Benz triệu hồi gần 4.200 chiếc GLE và GLS do lỗi hệ thống cân bằng điện tử ESP - Ảnh 1.

Mercedes-Benz phải triệu hồi gần 4.200 chiếc xe thuộc 2 dòng GLE và GLS do lỗi phần mềm của hệ thống cân bằng điện tử ESP, trước đó thì Mercedes cũng đã có một đợt triệu hồi xe vào tháng 2 do lỗi hệ thống eCall

Mercedes-Benz đã mở một cuộc thực nghiệm vào tháng 2/2019 với một chiếc xe gặp phải sự cố trên. Hãng xe Đức cho biết: "Mẫu xe gặp phải sự cố khi mà tài xế thực hiện đánh lái zíc zắc nhanh với góc quay vô lăng trong khoảng 258­ độ trong 0,4 giây và quay lại 516 độ trong 0,7 giây mà không phanh." Thực tế, điều này gần như rất khó gặp trong các điều kiện lái thông thường.

Khi trường hợp này xảy ra, người lái có thể đạp phanh gấp hoặc hệ thống phanh khẩn cấp tự động sẽ kích hoạt để ngăn bánh trước bị kéo sang một bên.

Được biết, lần triệu hồi này áp dụng với các mẫu xe Mercedes GLE 450, GLE 350 đời 2020 – 2021 và các mẫu GLS 450, GLE 580, GLS 580 được sản xuất trong năm 2020. Hãng sẽ tiến hành cập nhật phần mềm cho hệ thống cân bằng điện tử từ ngày 13/4 năm nay.

Triệu hồi xe: Mercedes-Benz triệu hồi gần 4.200 chiếc GLE và GLS do lỗi hệ thống cân bằng điện tử ESP - Ảnh 2.