Tổng số xe thuộc diện triệu hồi là 31.650 chiếc. Toàn bộ số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/9/2015 đến ngày 3/8/2016.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bắt đầu đi hoặc vận hành với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn, từ đó gây ra hiện tượng rung giật xe.

Dòng xe tay ga này cũng vấp phải một sự cố liên quan đến phần mềm. Cụ thể, các xe Acruzo thuộc diện triệu hồi được phát triển từ phần mềm YDT phiên bản 2 của Yamaha. Tuy nhiên, do hiện nay một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2 lên phiên bản 3 nên bộ điều khiển động cơ không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3. YDT là phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố và đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ.

Từ những lý do này, Yamaha Việt Nam quyết định triệu hồi Acruzo để kiểm tra và thay thế bộ côn tự động nồi côn và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (ECU).

Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến trên mỗi xe sẽ mất khoảng 1,3 giờ. Kế hoạch triệu hồi được Yamama Việt Nam thực hiện từ nay đến hết ngày 19/3/2017.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Acruzo được xếp là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe bán chạy trên thị trường Honda Lead. Yamaha Acruzo chính thức được bán ra thị trường hồi đầu tháng 10/2015.

Theo VnEconomy