Trạm sạc xe điện từ trước đến nay đều chẳng có gì hấp dẫn. Tại nhiều nơi, đó đơn thuần là các trụ sạc dựng lên bên cạnh các điểm đỗ xe. Tuy nhiên, Audi đang muốn thay đổi quan điểm này.

Thay vì ghé một bãi đậu xe hoang vắng, chủ sở hữu xe điện của họ sẽ được đối xử với trải nghiệm tính phí cao cấp tương tự phòng chờ của các sân bay.

Trạm sạc xe điện đẹp như phòng chờ thương gia của Audi – có tiền chỉ muốn mua ngay một chiếc Audi về xài  - Ảnh 1.
Trạm sạc xe điện đẹp như phòng chờ thương gia của Audi – có tiền chỉ muốn mua ngay một chiếc Audi về xài  - Ảnh 2.
Trạm sạc xe điện đẹp như phòng chờ thương gia của Audi – có tiền chỉ muốn mua ngay một chiếc Audi về xài  - Ảnh 3.

Được công bố vào đầu năm nay, trung sạc sạc điện của Audi được đặt tại Nuremberg và sẽ mở cửa đón khách vào ngày 23/12. Đây được xem là "món quà giáng sinh sớm" giành cho cư dân của thành phố nước Đức. Chủ xe có thể đặt trước để sử dụng dịch vụ này thông qua ứng dụng myAudi. Khi đến nơi, họ chỉ việc cắm sạc và ghé thăm sảnh dành cho khách ở trên lầu.

Sảnh này rộng khoảng 200 mét vuông, thiết kế mở với nhiều khu vực tiếp khách – nơi dung khách có thể thư giãn hoặc làm việc trong khi sạc xe. Họ cũng có thể chơi ở bên ngoài hoặc sử dụng màn hình lớn 98 inch để theo dõi thông tin về việc sạc xe.

Bạn cũng có thể ăn nhẹ thông qua máy bán hàng tự động hoặc sử dụng dịch vụ giao đồ ăn ngay của trạm sạc. Trung tâm này cũng có một trạm đổi pin xe đạp điện, dịch vụ cho mượn xe điện và các buổi lái thử có giám sát với 2 mẫu xe là Audi Q4 e-tron và RS e-tron GT.

Trạm sạc xe điện đẹp như phòng chờ thương gia của Audi – có tiền chỉ muốn mua ngay một chiếc Audi về xài  - Ảnh 4.
Trạm sạc xe điện đẹp như phòng chờ thương gia của Audi – có tiền chỉ muốn mua ngay một chiếc Audi về xài  - Ảnh 5.

Trung tâm sạc của Audi được thiết kế một cách linh hoạt, có thể được lắp ráp và tháo rời trong vài ngày. Trạm cũng sử dụng pin tái chế từ các phương tiện khác, giúp loại bỏ đường dây điện cao áp và các máy biến áp đắt tiền.

Theo Audi, trung tâm sạc này có công suất lưu trữ tạm thời là 2,45 MWh, đồng nghĩa họ chỉ cần kết nối 200 kW với lưới điện để lấp đầy các mô-đun lưu trữ. Các tấm pin mặt trời trên mái nhà cũng có thể đóng góp 30 kW năng lượng xanh. Audi cho biết trạm sạc có thể sạc khoảng 80 xe mỗi ngày với giới hạn công suất hiện tại.

Về phí sử dụng, khách hàng có hợp đồng sạc điện tử với Audi phải trả 0,31 USD cho mỗi kWh, tương tự chi phí sử dụng tại gia đình.