Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 2.

Tại thị trường Thái Lan, Honda City RS e:HEV là phiên bản cao cấp nhất của mẫu sedan hạng B này. Giá bán của phiên bản hybrid là 839.000 baht (tương đương 587 triệu đồng).

Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 3.

So với phiên bản sử dụng thuần động cơ đốt trong, phần ngoại thất của Honda City RS e:HEV không có quá nhiều sự khác biệt, thậm chí rất khó để nhận ra. Cụm đèn pha là loại "full" LED dạng chóa giống bản Việt Nam.

Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 4.

Điểm khác biệt đầu tiên đó là logo chữ "H" có thêm tông màu xanh dương thay vì đen tuyền. Cách làm này cũng giống với Toyota hoặc Lexus.

Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 5.

Về kích thước, Honda City RS e:HEV vẫn giữ nguyên thông số 4.549 x 1.748 x 1.467 mm (DxRxC). Đi kèm với đó là bộ mâm 16 inch đa chấu, sơn hai tông màu.

Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 6.

Phiên bản hybrid tại Thái Lan trang bị thêm camera bên gương nhằm phục vụ tính năng quan sát điểm mù LaneWatch. Các phiên bản thấp hơn không có chi tiết này.

Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 7.

Một điểm được rất nhiều người Việt mong chờ đó là phanh đĩa cho bánh sau là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản hybrid tại Thái Lan. Các phiên bản khác vẫn chỉ sử dụng phanh tang trống.

Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 8.

Ở phần đuôi xe không có sự khác biệt nào so với bản Việt Nam ngoại trừ logo Honda thêm màu xanh dương và dòng chữ "e:HEV" ở nắp cốp. Cảm biến lùi cũng không có mặt trên mẫu xe tại Thái Lan. Cụm đèn hậu vẫn là dạng LED.

img
img
img

Bên trong khoang nội thất thiết kế tổng thể vẫn được giống bản RS tại Việt Nam. Một số điểm mới đáng chú ý như gói an toàn Honda Sensing với các nút bấm ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường. Đồng hồ tốc độ sau vô lăng là loại cơ học kết hợp màn LCD 7 inch giống Honda Accord tại Việt Nam. Người dùng có thể tùy chỉnh được giao diện hoặc thông tin hiển thị theo ý muốn. Đây là hai điểm "ăn tiền" nhất so với Honda City RS đang bán trong nước.

Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 10.

Bên phải người lái (do tay lái nghịch) là các phím bấm để bật/tắt hệ thống kiểm soát lực kéo, bật/tắt các chế độ an toàn trong gói Honda Sensing.

img
img

Chưa hết, phanh tay cơ vốn là điểm nhận được nhiều phàn nàn của người tiêu dùng cũng được thay thế bằng phanh tay điện tử hiện đại và gọn gàng hơn. Tất nhiên tính năng giữ phanh tự động có đi kèm theo xe.

img
img

Toàn cảnh hai hàng ghế của Honda City RS e:HEV. Hàng ghế sau có bệ tỳ tay, cửa gió điều hòa và hai cổng tẩu 12V.

Trải nghiệm nhanh Honda City RS phiên bản hybrid: Đi phố chỉ 2,5L/100 km, có loạt trang bị khiến người Việt 'phát thèm' - Ảnh 13.

Honda City RS e:HEV được trang bị động cơ xăng 1.5L cho công suất cực đại 97 mã lực và 127 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, động cơ điện trên mẫu xe này sẽ sản sinh 107 mã lực và 253 Nm mô-men xoắn. Đi cùng với đó là hộp số tự động CVT. Việc trang bị động cơ xăng lai điện giúp mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu đi phố rất ấn tượng là 2,5L/100 km và 4,3L/100 km đường trường.

https://cca.autopro.com.vn/