Ngày 1/2 vừa qua, Ford Việt Nam xuất xưởng những mẫu EcoSport 2018 đầu tiên. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên mà liên doanh Mỹ giới thiệu tại Việt Nam trong năm nay. Hiện tại, cùng với Ranger (nhất phân khúc bán tải), Explorer (nhất phân khúc SUV cỡ lớn) và Transit (nhất phân khúc xe thương mại 16 chỗ), EcoSport cũng bán chạy nhất phân khúc mà nó tham gia (SUV đô thị cỡ nhỏ). 

Ở phiên bản mới, Ford đã chỉnh sửa gần như hết các điểm bị phàn nàn trên thế hệ đang bán hiện tại. Do đó, dù không cập nhật toàn bộ trang bị như EcoSport 2018 tại Mỹ, mẫu xe này chắc chắn vẫn dễ gây thiện cảm với khách hàng Việt Nam. Nó không cần quá nhiều sức lực để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc mà chỉ nằm trên cán cân với các xe cùng tầm giá trong phân vân chọn xe của người Việt. 

Dưới đây là cảm nhận ngắn gọn ban đầu về Ford EcoSport 2018 ngay tại nhà máy Hải Dương. Do thời gian cho mỗi phóng viên quá ngắn nên bài đánh giá chi tiết hơn sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất sắp tới.

Đánh giá nhanh Ford EcoSport 2018 - Video: Tee Anh

Một số hình ảnh của Ford EcoSport 2018:

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Dễ nhận thấy nhất là thiết kế mới ở đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn, không còn được tách làm hai như ở phiên bản cũ.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Cụm đèn chính và đèn sương mù cũng được làm lớn hơn. Chỉ duy nhất phiên bản Titanium sử dụng động cơ Ecoboot mới được trang bị đèn projector kết hợp LED.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Rất đáng khen khi trên 2 phiên bản Titanium đều được trang bị phanh đĩa cho bánh sau. Lốp chuyển sang loại của Michelin, thay cho Good Year đời cũ.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 5.

Phần đuôi không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, có khác biệt một chút ở thiết kế vỏ bánh dự phòng.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 6.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trên Ford EcoSport 2018 nằm ở thiết kế nội thất.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 7.

Vô lăng cũng được thiết kế mới, tích hợp nhiều phím chức năng hơn so với phiên bản cũ và mang dáng hình như trên sedan Focus.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 8.

Màn hình cảm ứng 8 inche chỉ được trang bị trên phiên bản Titanium.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 9.

Cần số không thay đổi nhiều so với thiết kế cũ, hai phím cộng trừ chuyển số bán tự động vẫn tích hợp trên cần số.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 10.

Hàng ghế sau luôn được đánh giá tốt dù EcoSport mang thân hình khá nhỏ bé.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 11.

Nhưng để có được hàng ghế sau thoải mái, Ford EcoSport phải hi sinh khá nhiều thể tích chứa đồ. Vậy nên, thể tích cốp trên mẫu xe này chỉ dừng lại ở 348 lít.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 12.

Dễ nhận thấy điểm thay đổi về ngoại thất khi đặt hai phiên bản cũ và mới cạnh nhau.

Trải nghiệm nhanh Ford EcoSport 2018 vừa xuất xưởng tại Việt Nam - Ảnh 13.