Động cơ mới của Toyota Yaris 2017 dành cho thị trường châu Âu là máy xăng 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm.
Cách đây khoảng 2 tuần, hãng Toyota đã tung Yaris 2017 ra thị trường quê nhà Nhật Bản. Đến nay, hãng Toyota lại tiếp tục công bố thông tin cụ thể của Yaris 2017 dành cho thị trường châu Âu, dự kiến sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3 tới.
Điểm nhấn quan trọng nhất của Toyota Yaris 2017 chính là khối động cơ xăng, dung tích 1,5 lít mới. Động cơ này sẽ thay thế máy xăng 1,33 lít hiện đang dùng cho Toyota Yaris cũ. Theo hãng Toyota, động cơ mới không chỉ mang đến công suất và mô-men xoắn lớn hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí CO2 phát thải đồng thời giúp Yaris 2017 tăng tốc nhanh hơn.
Được phát triển để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 mới, máy xăng này thuộc dòng động cơ ESTEC (Economy with Superior Thermal Efficiency) của Toyota. Động cơ được sản xuất tại nhà máy ở Ba Lan mà hãng Toyota đã đầu tư số tiền lên đến 150 triệu Euro trước đó.
Khi được dùng cho Toyota Yaris 2017 phiên bản châu Âu, động cơ 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên này tạo ra công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Công suất tối đa tương ứng của động cơ 1,33 lít cũ trên Toyota Yaris là 99 mã lực.
Động cơ mới cho phép Toyota Yaris 2017 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 11 giây, nhanh hơn 0,8 giây so với máy xăng cũ. Ngoài ra, thời gian tăng tốc từ 80-120 km/h của Toyota Yaris 2017 là 17,6 giây, ấn tượng hơn so với con số 18,8 giây cũ. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ mới giảm 12%.
Toyota Yaris 2017 tại Nhật Bản
Hiện hãng Toyota chưa công bố những thông tin khác cũng như hình ảnh cụ thể của Yaris 2017 dành cho thị trường châu Âu. Dự đoán, Toyota Yaris 2017 tại châu Âu sẽ có thiết kế không khác gì xe ở Nhật Bản.