Sau hàng loạt các tin đồn xoay quanh phiên bản hot hatch của Corolla thậm chí kể từ trước khi thế hệ mới của dòng xe Nhật xuất hiện, cuối cùng lãnh đạo Toyota cũng đã phải lên tiếng. Theo đó, phó giám đốc thiết kế Toshio Kanei đã xác nhận với tờ AutoRAI rằng họ "đã bắt đầu lên kế hoạch cho Corolla GRMN dựa theo thị hiếu khách hàng tại châu Âu".

Tuy nhiên, trái với các tin đồn trước đó, Corolla GRMN không sử dụng hệ thống truyền động dạng hybrid độ chuyên dụng cho đua xe. Toàn bộ công đoạn phát triển xe do phân nhánh Toyota Gazoo Racing đảm nhiệm. Vị lãnh đạo người Nhật cũng chia sẻ rằng động cơ 1.6L tăng áp 4 xy-lanh "có thể là một lựa chọn thú vị" khi được hỏi tới.

Nhận định về thời gian ra mắt Corolla GRMN, ông Kanei cho biết có lẽ khách hàng sẽ phải chờ tới khi Corolla thế hệ mới ra mắt bản facelift giữa dòng đời, nghĩa là ít nhất 2 năm nữa. Khung gầm xe không phải là trở ngại quá lớn nhưng làm sao để tối ưu động cơ lại là một bài toán không dễ giải.

Thêm vào đó, nhu cầu mua xe dạng này trên thị trường cũng không nhiều và đồng đều, do đó Toyota cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng xem ra mắt xe ở đâu và ưu tiên những địa điểm nào.

Tham khảo: Motor1