Cụ thể, khi được hỏi về khả năng chiếc SUV đô thị Toyota Aygo X có phiên bản hiệu suất cao GR để mang nhãn hiệu xe thể thao này tới với người dùng phổ thông hơn hay không, phó chủ tịch Toyota châu Âu là Andrea Carlucci khẳng định chiếc SUV mới "có tiềm năng ra mắt một bản thể thao hơn với khung gầm và độ vững chắc cấu trúc hiện tại".

Toyota Raize chưa hết hot thì đàn em Wigo gầm cao đã cân nhắc bản hiệu suất cao - Ảnh 1.

Toyota Aygo X

Dù khẳng định tạm thời Toyota chưa có kế hoạch kể trên, ông cũng gợi ý rằng phản hồi từ người dùng cũng sẽ có đóng góp quan trọng trong việc Toyota có bật đèn xanh những dự án dạng trên hay không. Với một vị chủ tịch đã, đang và sẽ ủng hộ xe thể thao như Akio Toyoda, Toyota quả thực có khả năng cân nhắc GR Aygo X không nhỏ.

Toyota Raize chưa hết hot thì đàn em Wigo gầm cao đã cân nhắc bản hiệu suất cao - Ảnh 2.

Do Toyota Aygo X vốn đã dùng chung khung gầm với Yaris, phiên bản thể thao của dòng xe đô thị hoàn toàn có thể mượn nguyên hệ thống truyền động của chiếc hot hatch đang được đánh giá cực cao này xoay quanh động cơ 1.6L tăng áp. 

Toyota Raize chưa hết hot thì đàn em Wigo gầm cao đã cân nhắc bản hiệu suất cao - Ảnh 3.

Toyota GR Yaris

Tuy vậy, Toyota nhiều khả năng sẽ hạ công suất động cơ trên xuống (hiện là 257 mã lực) vì kích thước và trọng lượng Aygo X không cần nhiều sức mạnh tới vậy.

Đội hình Toyota GR toàn cầu hiện tại có 3 cái tên là Yaris, 86 và Supra. Nhiều fan của Toyota đang kêu gọi họ phát triển một phiên bản GR cho Land Cruiser nhưng thương hiệu Nhật không bình luận gì về vấn đề này.

Tham khảo: Autocar