Chương trình triệu hồi thứ nhất có liên quan tới 11.346 xe Corolla, Vios và Yaris sản xuất trong giai đoạn 02/01/2013 đến 31/12/2013, trong đó có 5.666 xe Corolla, 5.130 xe Vios lắp ráp trong nước và 550 xe Yaris nhập khẩu.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 12.000 xe Corolla, Vios và Yaris vì lỗi túi khí - Ảnh 1.

Thông tin đợt triệu hồi thứ nhất

Cụ thể, đây là lỗi liên quan tới cụm bơm khí được cung cấp bởi công ty Takata. Thiết bị này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, khiến mảnh kim loại đâm xuyên túi khí và gây chấn thương cho hành khách.

Lỗi kinh điển này đã gây ảnh hưởng tới không chỉ xe Toyota mà còn nhiều hãng khác trên thế giới trong suốt nhiều năm liền. Đã có những trường hợp thương vong được ghi nhận.

Đợt triệu hồi thứ hai có liên quan đến 372 xe Corolla sản xuất trong giai đoạn 16/12/2015 đến 15/02/2016. Đây đều là xe lắp ráp trong nước.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 12.000 xe Corolla, Vios và Yaris vì lỗi túi khí - Ảnh 2.

Thông tin đợt triệu hồi thứ 2

Lỗi này xuất phát từ dây chuyền sản xuất. Lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng, do đó túi khí có thể không bung khi va chạm. Xe gặp lỗi sẽ báo đèn trên bảng táp-lô.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1 đến 3 tiếng. Với lỗi thứ hai, TMV cũng thay thế miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng. Thời gian khoảng 0,5 đến 2,5 tiếng.

Việc triệu hồi bắt đầu diễn ra từ ngày 10/8/2018 tại các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.