Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota sẽ phải thực hiện đợt triệu hồi mới dành cho 1.935 chiếc xe bán tải Hilux từ ngày 5/3/2021 đến ngày 5/3/2024, để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh.

Các ôtô nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất tại Thái Lan từ ngày 21/6/2018 đến 20/12/2018 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu trực tiếp và phân phối chính thức.

Toyota triệu hồi gần 2.000 chiếc Hilux do lỗi ở hệ thống phanh - Ảnh 1.

Toyota Hilux bị triệu hồi do lỗi bầu trợ lực phanh.

Nguyên nhân gây ra đợt triệu hồi do tình trạng đúc piston nhựa của bầu trợ lực phanh trên các xe bị ảnh hưởng chưa thực sự phù hợp, có thể dẫn đến độ bền piston bị giảm xuống.

Nếu xảy ra vấn đề này, piston có khả năng sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh.

Trong thời gian triệu hồi, khách hàng sở hữu Toyota Hilux trong diện ảnh hưởng có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến từ 0,4 đến 4,5 giờ cho mỗi xe.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi triệu hồi, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế bầu trợ lực phanh miễn phí cho khách hàng.

Vào tháng 8 năm ngoái, Toyota Việt Nam cũng thông báo triệu hồi dòng SUV Fortuner với số lượng 190 chiếc do lỗi tương tự, tất cả các xe này đều được lắp ráp nội địa trong khoảng thời gian từ 08/10/2019 đến 02/12/2019. 

Kỳ Huệ