Con số này đồng nghĩa 2 hãng xe Nhật đã chính thức liên kết với nhau mặc dù thay đổi trước mắt tạm thời chưa rõ rệt. Hồi tháng 9 năm ngoái, Subaru cho biết mối hợp tác "ngày càng bền chặt" giữa 2 phía giúp họ phát triển bền vững hơn bao giờ hết.

Toyota và Subaru đã bắt tay với nhau từ 2005 – thời điểm GM chính thức từ bỏ đối tác châu Á chuyên chế tạo xe dẫn động 2 cầu. Thành tựu rõ rệt nhất mà 2 phía thu được từ cuộc tình dang dở đó là chiếc Saab 9-2X lấy khung gầm và công nghệ Subaru Impreza và phần nào đó là dự án 9-6 copy Subaru Tribeca.

Trong khi đó, mối lương duyên giữa Toyota và Subaru mang lại những kết quả khả quan hơn nhiều với đỉnh cao là Toyota 86/Subaru BRZ sắp có thế hệ thứ 2. Ngoài ra, một dự án tương lai nằm ở phân khúc SUV điện sử dụng khung gầm chế tạo riêng cho xe điện cũng đang được phát triển theo kế hoạch.

Về phần Subaru, họ còn được tiếp cận với các công nghệ điện hóa Toyota phải tốn nhiều công sức và tiền bạc để phát triển, đổi lại hãng sẽ cung cấp công nghệ dẫn động 2 cầu cho đối tác.

Toyota tăng cường áp chế Subaru, liệu sẽ có một Daihatsu thứ 2? - Ảnh 2.

Việc Toyota thắt chặt mối quan hệ với Subaru làm nhiều người liên tưởng tới lần thâu tóm Daihatsu của họ trước đó, tuy nhiên chưa có nhiều cơ sở để ta bàn luận về nước đi có phần táo bạo (nếu được thực hiện) này.

Tham khảo: Carscoops

Toyota tăng cường áp chế Subaru, liệu sẽ có một Daihatsu thứ 2? - Ảnh 3.