Kênh YouTube của Toyota Châu Âu vừa đăng tải một video công bố một số chi tiết ngoài liên quan tới động cơ Toyota Supra do kỹ sư trưởng Tetsuya Tada chia sẻ. Cũng trong video này, ta có thể nghe thấy "tiếng gầm" của dòng động cơ nói trên – bản 3.0L I-6 mà BMW phát triển hiện đang được sử dụng trên chiếc roadster Z4 và sedan thể thao M340i.

Trailer thể hiện "độ ồn" của Toyota Supra 2020

Trước đó, theo vị kỹ sư trưởng, để tiết kiệm chi phí phát triển Supra, họ buộc phải đi "mượn" động cơ I-6 thay vì tự phát triển riêng – chi tiết mà khách hàng của thương hiệu Nhật cho là sống còn với Supra khi cả 4 thế hệ trước đều trang bị. Mặc dù vậy, họ cũng đã xác định sẽ bị chính khách hàng của mình than phiền vì hành động này.

Dù vậy, ông Tetsuya cũng khẳng định động cơ trên sẽ được tinh chỉnh lại cho Supra giống các nền tảng phần cứng khác mà BMW cung cấp cho họ như hộp số và khung gầm. Xét trên nền tảng thiết kế, ta có thể ít nhất an tâm rằng Z4 và Supra hoàn toàn khác nhau nếu dựa vào những hình ảnh đã được công bố chính thức lẫn rò rỉ từ trước tới giờ.

img
img

Toyota Supra (trái) và BMW Z4 (phải)

Tuy vậy, Toyota có khả năng rất cao sẽ mất điểm rất nhiều như thừa nhận của Tetsuya phía trên bởi cách tiếp cận lõi Đức, vỏ Nhật này. Động cơ Supra khó mạnh bằng Z4 khi Toyota chỉ dám cam kết nửa vời với khách hàng rằng khi ra mắt dòng I-6 của họ sẽ có công suất "trên 300 mã lực" trong khi thông số của Z4 đạt tới gần 400 (chính xác là 382).

Tất nhiên, Supra vẫn còn đó những nét ăn điểm của riêng mình như tỉ lệ phân bố trọng lượng trước sau hoàn hảo 50:50, trọng tâm thấp và khung thân bền bỉ, vững chắc giống Lexus LFA. Kết quả Supra có thành công hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hướng đi trong việc phát triển các dự án xe thể thao kế tiếp của họ chẳng hạn như việc hồi sinh MR2 hay Celica.

Tham khảo: Motor1