Toyota Land Cruiser thế hệ hiện tại đã ra mắt từ 2008. Trong suốt 12 năm qua, Toyota khá thường xuyên cập nhật chiếc SUV từng được mệnh danh là vua địa hình trên thị trường (nhất là tại Bắc Mỹ), giúp xe không thua thiệt về tính cạnh tranh ít nhất là trong mảng vận hành so với các đối thủ mới. Doanh số xe, do đó, dù có giảm trong những năm gần đây nhưng vẫn thuộc diện ổn định, không lao theo phương thẳng đứng như một số dòng tên lỗi thời khác.

Toyota Land Cruiser sắp tung thế hệ mới: Uống xăng ít hơn, động cơ yếu hơn - Ảnh 1.

Tin đồn về thời điểm Toyota trình làng thế hệ mới cho Land Cruiser đã xuất hiện nhiều và chủ yếu chỉ vào thời điểm cuối năm nay hoặc đầu 2021. Mới đây, trang BestCarWeb của Nhật Bản lại một lần nữa nhắc lại cái tên Land Cruiser với một số thông tin mới so với những gì ta đã biết trước đó.

Cụ thể, Land Cruiser sẽ được Toyota trang bị động cơ hybrid V6 3.5L hơi thua thiệt về công suất so với V8 cũ (295 mã lực/356 Nm so với 313 mã lực/460 Nm) nhưng có mức tiêu thụ nhiên liệu dễ chịu hơn hẳn, cho phép hãng xe Nhật tiếp tục bán xe tới khách hàng mà không bị áp lực bởi tiêu chuẩn khí thải.

Toyota Land Cruiser sắp tung thế hệ mới: Uống xăng ít hơn, động cơ yếu hơn - Ảnh 2.

Khung gầm Land Cruiser mới được cho là bản toàn cầu TNGA cho xe cỡ lớn. Kết cấu khung thân tách rời được giữ lại nhưng nâng cấp trên giúp giảm trọng lượng xe, qua đó khiến người lái khó cảm nhận được thay đổi về động cơ (yếu hơn). Hộp số 6 cấp tự động cũ sẽ được thay thế bằng hộp số CVT, dẫn động là loại 2 cầu toàn thời gian.

Trái với các tin đồn trước đó, BestCarWeb cho biết thiết kế Land Cruiser sẽ được đặc biệt coi trọng với hướng tiếp cận hoàn toàn mới, tuy nhiên chi tiết tới thời điểm này chưa rõ. Ngày ra mắt xe được cho là "cuối năm nay".

Tham khảo: Motor1

Toyota Land Cruiser sắp tung thế hệ mới: Uống xăng ít hơn, động cơ yếu hơn - Ảnh 3.