Ra mắt lần đầu từ 1951, Land Cruiser là dòng tên Toyota lâu đời nhất vẫn còn đang mở bán với tổng doanh số tính đến hết năm 2018 là 6,5 triệu xe. Không như các dòng tên khác cần được cập nhật sau 4 tới 5 năm, Land Cruiser đủ độ hot để hút khách hàng trong giai đoạn dài gấp đôi như thế, tuy nhiên con số 12 năm hiện tại thật sự vẫn là quá dài và mẫu SUV Nhật đã tỏ rõ sự hụt hơi.

Giờ, có vẻ như Toyota đang quyết tâm đưa Land Cruiser trở lại với thế hệ thứ 10 dự kiến sử dụng tên gọi 300 ra mắt trong năm tới. Lần đầu tiên trong lịch sử Land Cruiser hệ thống hybrid tăng áp sẽ được sử dụng với động cơ hạ cỡ từ V8 4.6L xuống V6 3.5L nhưng sử dụng công nghệ tăng áp kép hybrid. Công suất toàn hệ thống được cho là chạm ngưỡng 350 mã lực, mô-men xoắn 490 Nm.

Với động cơ nhỏ, mẫu xe này sẽ bị đánh thuế thấp hơn tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam.

Toyota Land Cruiser sắp có phiên bản mới: Động cơ nhỏ nhưng mạnh, giá sẽ rẻ hơn nhờ đỡ được thuế? - Ảnh 1.

Để bù đắp công suất mất đi, hệ thống truyền động vốn lấy nền tảng từ Lexus LS500 trên sẽ trang bị hệ thống hybrid đa cấp độ đặc biệt được nâng cấp riêng cho dòng SUV này với hộp số tự động 4 cấp. Hiệu suất nhiên liệu dự kiến ở ngưỡng 9,8 lít/100 km.

Toyota Land Cruiser được phát triển do chính phủ Nhật yêu cầu hãng xe lớn nhất quốc gia này chế tạo một đối trọng với Jeep của người Mỹ nhằm phục vụ cuộc chiến với Hàn Quốc vào giai đoạn ban đầu. Tới thập niên 80, đây trở thành dòng tên gắn bó với người dùng phổ thông trên toàn cầu từ Australia, Trung Đông cho tới châu Âu nhờ sự bền bỉ và lì lợm đáng kinh ngạc.

Tham khảo: Forbes


Toyota Land Cruiser sắp có phiên bản mới: Động cơ nhỏ nhưng mạnh, giá sẽ rẻ hơn nhờ đỡ được thuế? - Ảnh 2.